" Kiss your bride, Tim. Congratulations."
Sabi ng judge na nagkasal sa kanila. Hinalikan naman siya ni Tim at saka niyakap siya ng mahigpit.
" Never leave me again Jasmine, thats the vow i want you to make."
Bulong nito sa kanya.
" I will not leave you .. until you say so.."
Me pagtataka man sa mata nito, pero hindi maitatago na masaya ito.
Matapos ang kanilang pagpapakasal, bumalik sila ng vacation house. Hindi niya inaasahan ang mga bisita na nadatnan.
Kilala niya sina Pascal at Sabina. Maging si Terence kasi isa ito sa pantasya ng kababaihan noong panahon na nasa mundo pa ito ng showbiz.
" Hi, I'm Tia."
Pagpapakilala ng isa sa magandang mukha na nakita niya sa buong buhay niya.
" I'm Jasmine."
Pagpapakilala niya.
" I'm,Tim's sister."
Lumapit ito sa kanya at humalik sa kanyang pisngi. Alanganin siyang ngumiti kasi halata ang pagka disgusto nito.
" Don't get me wrong, hindi ko ayaw sa iyo. Welcome to the family Jasmine."
Sabi nito, malamig na tiningnan ang kapatid at niyaya na nito ang asawa.
Nag salo sila sa simpleng pagkain na andun, at pagkatapos ay uminom sila bilang selebrasyon.
Hindi niya akalain na maglalasing si Tim, and in his angry tone sa harap ni Sabina at Pascal ay sabihin nito.
" Then love me! And don't play with my goddamn emotions!"
Naiyak na lang siya, she loved him. Pero mahalin pa kaya siya nito kung malaman nito ang totoo.
Pinagpasalamat niya at maaga umuwi ang mag asawang Pascal at Sabina.Nagmamadali din siyang umakyat sa taas at tumabi sa kanyang anak pag alis ng mga ito.
Narinig na lang niya ang ilang putok ng baril. Marahil nilalabas ni Tim ang galit nito. This might not be the dream wedding he wants. Frustration para dito ang paraan nito para magpakasal silang dalawa.
Matapos ang ilang sandali naramdaman niya ang pagbukas ng silid. Madiin niyang ipinikit ang mga mata. Naramdaman niya Tumapat ito kay Kai.
" Sweet dreams, kiddo."
Pagkatapos ay naglakad ito sa gawi niya at bumulong.
" I know you're awake, Jas. This is our wedding night, do you want to spend it in this room?"
Sabi nito caressing her face, and kissing her earlobe. Bago pa siya makahuma, pinangko na siya nito, in a bridal style.
Ibinaba siya nito sa kama at kumababaw sa kanya. Nakabukas ang lahat ng ilaw, kaya kita niya na nakakatitig lang ito sa kanya.
" What do you mean by that Jasmine? Ano ang dapat kung malaman? Narinig kita talking to Sabina!"
Hindi siya makagalaw kasi ang buong bigat nito ay nasa kanya.
" You're drunk Tim, we will talked about it some other time."
Hiling niya, natatakot siya sa asawa. Napaiyak siya dahil sa hirap ng kalooban.
BINABASA MO ANG
Hate to lose you!
Romance" I want to kill you for what you did! But I hate to lose you!" Ito ang laban ni Tim Cervantes pagdating sa babaeng kanyang minamahal na si Jasmine Torres! Kinupkop, minahal at handang pakasalan. Pero tinakasan siya at nagtago. Later he found her wi...