Chapter 11

2.6K 110 3
                                    

Florie***

"TANGINA MO MIGUELITO!" I can't help myself to yell at them while I'm continuously running to chase this bastard.

"You stupid Florida! It's MAGGY!" he shouted back while still running puro siya maggy may bayag naman peste, feeler amputa masyado.

"HOYY ANTAYIN NIYO KAMI" Hingal na sigaw ni Dao samin. He is also running after us what the heck, bakit humahabol din siya samin.

"TANG INA HINDI NIYO SINABE NA AKO ANG TAYA" Nanlaki ang mata ko ng sumusunod na din si deo na humahabol na din samin. Oh, tangna! Anong trip namin bakit sa mall ang trip namin mag-habulan.

"PUCHA! STOP RUNNING MGA MORONS!" I shouted them hinihingal nako sumalampak nako sa sahig i dont care kung pinag titinginan ako dito confident naman na maganda naman ako duh, A gorgeous like me ay hindi dapat na hihiya duh!

"Ano ang drama mo florida" hinihingal na sabi niya na umupo sa tabi ko din kingna kase kong hindi niya kase ninakaw yong wallet ko edi sana nakapag bayad ako sa counter kingna talaga.

"Hah! sino taya?" humahangos na tanung ni Deo samin kaya nagkatingin kami at nagsitawanan ng sabay ni Miggy kuno.

"pff! mga tanga ano sinasabe mo?" tanung ko sa kanilang dalawa na may mumunting tawa pa kumakawala sakin gaya ni Miggy din.

"Akala ko ba nag lalaro tayo nang taya-tayaan?" seryosong tanung ni Dao na lalo kong ikinahalakhak, like what the fuck seriously where did they get that idea? Utak nila talaga my ubo.

"Pff! taya-tayaan ang putik, really? in this freaking mall?" I laughing said.

"Oh shit! Asan si Yra?" anito ni Miguelito na ngayon nag-aalala na. Dao taps his shoulder just to make him calm dahil paranoid yan when it comes to Yra. I can't stop him too, he knows how stupid Yra is. So, who wouldn't be going paranoid then?

"Nasa mall lang tayo, at sigurado ako may dalang map yon si Yra hahaha" pag-bibiro ni Deo we indeed laughing heartily. Hindi pa pala ganun ka-bobo si Yra. As far as I remember she always use her phone, a google map. Hahaha.

"Tara na nga hanapin si dora," aya ko sa kanila.

Habang nililibot namin ang buong mall nagsisi na akong sumama pa ako sa kanila. Paano ba naman kase lahat na ata ng pwedeng maging kahihiyan ginawa na nila. Hahanapin lang naman kase si Yra pero bakit kailangan nila umaktong bagong laya sila sa mental? At asan na ba ang babaeng yon.

YRA***

Hindi ko alam kung ano ba dapat ko maramdaman kung magagalit ba ako dahil sa ginawa niyang pag halik at biglang pag iwan niya sakin o dapat alo matawa dahil kahit papaano masasabi kong hindi naman siya ganun kasama tulad ng tingin ko, ng karamihan sa kanya kase if it his why he would comfort me?

How ironic, comforting his fiance crying for some another man.

Sandali pa ako tumambay dito sa rooftop hanggang sa mapagod nako kakaisip sa kanya hanggang napag-desisyonan ko ng bumaba. Narating ko ang ground floor ng matanaw ko sa may kalayuan ang taong kung bakit namumugto ang magandang mata ko, kung bakit nanakit ang dibdib ko. Para ngayon humihiklab na naman ang puso ko dahil sa sakit na nararamdaman ko ngayon.

Nagtatalo ang isip ko hindi ko alam kong iiwas ba ako, hahanap nang ibang exit o aacting nalang ako na hindi ko sila na pansin pero sa huli pinili ko lumiko papunta sa ibang exit pero bago pako tuluyan makalayo may sumigaw sa pangalan ko na talagang iki-naagaw nang attention nang mga tao.

The Lunatic Girl Got Pregnant By The Billionaire'Womanizer (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon