YRA**
Uhaw akong bumangon sakin dreamland. Kinusot-kusot ko ang aking mata para luminaw ang aking paningin. Dinako ko ang aking paningin sa wall clock It's already 8 A.M morning.
Ang haba ng tulog ko?
Tinungo ko ang banyo tapos ininum ang tubig sa lababo charrr, naligo ako at ginawa ang mga kaartehan ko sa umaga nang matapos ako sakin mga kaartihan sa buhay ko na-isipan ko ng lumabas ng bagong kwarto ko dahil na din sa kumakalam na ang aking sikmura.Gutom na si baby ko, ramdam ko na kase ang pagwawala niya sa sexy tummy ko.
Himas-himas ko ang aking tyan habang naglalakad papuntang kitchen. Sumalubong sakin ang may edad na babae na busy sa pag-luluto nang breakfast
"Good morning po" magalang at masiglang na bati ko,
'aba kailangan pa good shot tayo baka mamaya lasunin ako ni manang pag na inis sakin yan edi na walan ng magandang ni likha ni Papa'Lord dito sa earth.'
"ARUY JUSKO MARIMAR! " gulat na sigaw ni Manang na may kasamang patalon dahil sa biglang pag sulpot ko.
Napahagikgik ako, nakakatawa kase ang reaction ni Manang na hanggang ngayon nakahawak pa din siya sa kanyang dibdib na may hawak na sandok.
"Haha sorry po nagulat ko po ata kita" magalang na sambit ko kahit may pag-tawa pa din lumalabas sakin.
"Jusq naman ineng a-atakihin ako sa puso sa biglang pag sulpot mo eh" sambit ni Manang na may tono, tonong bisaya hihi. Tinalikuran ako ni Manang at bumalik sa kanyang niluluto.
"Hehe pasensya na po " kamot sa noo na sambit ko habang nakatutok sa fried rice na niluluto ni manang feeling ko nag lalaway ako dahil naamoy ko ang sahog na bawang shemmay lalo kumulo ang tyan ko.
"Naku,umupo kana doon ipag hahain na kita ineng" Nakangiting ani ni manang. Nawala ang ngiti ko at napalitan ng pag-busangot sino ba matutuwa pag tinawag kang 'ineng'? Ganun ba ako kamukang nene? Like hello adult na kaya ako.
"Manang! Bakit mo ba ako tinatawag na ineng? Dalaga na ako" hindi ko maiwasan magmaktol sa mismong harapan ni Manang, lalo ako napabusangot ng tanging pag tawa lang ang naging reaction ni Manang sakin.
"Ahaha ganun ba, akala ko kase nene kapa eh" sabay suri sakin buong katawan.
Ay king inang matanda to ah! Alam kong maliit ako pero kailangan ipamuka? Siya kaya gawin kong ulam nang mga ibang trabahador dito no? peste!!
Gigil ako ni Manang bii!
"Sino ka nga pala ineng?" Tanung ni manang habang ina-ahin ang mga pagkain sa table.
"Axellish Yra, call me Yra manang hindi ineng" dont annoy me old lady, pero sympre hindi ko dinugtong aba mamaya sabihin niya wala akong galang at respeto sa kanya kahit binabastos na niya ako.
BINABASA MO ANG
The Lunatic Girl Got Pregnant By The Billionaire'Womanizer (Completed)
De Todo"You lunatic damn! you giving me so much head ache for god sake"- Juanico "No need to mention it babe, i already told you that i'm lunatic and you can't change that fact"- Yra Start to write: May, 2020 Finished: September, 2020