YRA***
"that guy," gigil na sabi ko.
Nandito kami ngayon sa safe house.
"Regina, you're mom is now awake and Kervy situation is better now" someone reported tumango ako sa kanya yumukod ito saka umalis sa harapan ko.
"We just made a move Regina" Sabat ni Anton.
"We can't. " singit ni Florie.
"Florie is right. All we need to do is wait for them to contact us." Xavi said.
Wala dito si miya dahil kailangan magpahinga.
"Rest for now. Floyd mag padala ka ng tao na maari mag spy sa buong lugar na iyon" utos ko saka ako tumayo pupuntahan ko muna si Juanico dahil nakakasiguro ako nag wa-wala na iyon ngayon dahil gising na siya.
Nakasalubong ko si Davil.
"He's looking to you" he coldly states.
I just bit nod to him and start the walk again but he held my wrist.
"You better explain everything to him, Amore!" He warned.
I force pulled his hand and walk again.
Alam ko, marami ako dapat ipaliwanag sa kanya pero hindi ngayon hindi pa ito ang panahon para malaman niya ang lahat. Gusto ko sabihin ang buong pag katao ko pag okey na pag ayos na lahat hindi ngayon sobrang gulo maraming taong hadlang o nagiging sagabal sa pagmamahalan namin dalawa.
And I won't risk his life.
"Wife" Juanico looking me worriedly and without hesitation, he hugged me tightly.
"I'm sorry" I said flat tone, hindi ko mapigilan maiyak.
I'm hurting him and sooner mas masasaktan ko pa siya. He doesn't deserve this, he didn't deserve me.
"Shhs! Wife, wala kang kasalanan okey. " pag aalo niya sakin.
"Axelly is missing"i softened said while sobbing parehong kamay niya ang napababa at napahiwakay sakin kita ko sa kanyang mata ang halo-halong emotion.
Talagang totoong tinuturing anak niya si Axelly dahil sa pinapakita niyang reaction na hindi ko manlang nakita kay Davil. Davil is the Unemotional Man you'll be meet and I hate him for being like that.
"Paano? Hindi ba nauna sila satin? Nahanap niyo na ba? Ano ba talaga nanyayari? Sino ba lahat ang may pakana neto" galit na tanung niya habang ginugulo niya ang buhok niya dahil sa frustration na darama niya naiintindihan ko siya pero hindi ako pwede maging katulad niya.
I need to be calm and emotionless.
"May tao bang galit sayo?" Tanung ko sa kanya base informer ko hindi lang siya may dawit pang isa.
He stilled,mukang nag iisip kung meron ba? Alam ko meron dahil Juanico is popular bachelor business man tycoon kaya hindi nako mag tataka doon pero ito? is too much.
"Si Mylie, She alreaddy warned me pero hindi ako nakinig sa kanya" he confess.
Napabuntong hininga ako.
"bakit hindi mo sinabe?" Walang buhay na tanung ko sa kanya napaiwas naman siya ng tingin sakin saka umupo.
"Mylie is sick" anlabo ng sagot niya mga dre! Napa-arko ang aking kilay sa sinaad niya.
BINABASA MO ANG
The Lunatic Girl Got Pregnant By The Billionaire'Womanizer (Completed)
Random"You lunatic damn! you giving me so much head ache for god sake"- Juanico "No need to mention it babe, i already told you that i'm lunatic and you can't change that fact"- Yra Start to write: May, 2020 Finished: September, 2020