Chapter 23

2.1K 63 10
                                    

Nang makarating kami sa mansion mabilis ko tinungo ang room ko.  Magmula ng nakaraan buwan bumalik na ako sa room ko. Ano pang sense ng nasa kwarto niya ako wala naman siya at isa pa mas lalo ko lang siya naalala pag nasa kwarto niya ako kaya nag pasya ako na bumalik nalang sa dati kong kwarto.

Nakatingin lang ako sa ceiling habang iniisip ang nanyare kanina na featuring iyak ang tema ko. Ganito nalang ba buhay ko ngayon? Dati-dati ang iintindihin ko lang kung paano ako tatakas kila mama para makapag clubbing kami ni Florie o kaya mag iisip nang bagong strategies to gain more investor para mas maging matanyag ang company ko ng sa ganun mas marami akong matulungan na charity and orphan. 

Pero ngayon ang laki na nag bago sa isang iglap lang bigla nagbago...
Sa isang iglap lang magiging nanay na ako....
Sa isang iglap lang nag mahal ako nang lalaking hindi ko naman alam kung bakit minahal...
At sa isang iglap lang puro iyak nalang ang ginagawa ko...

Nakarinig akong tatlong katok kaya kahit tinatamad akong bumangon ay pinilit ko pa din.

I open the door ganun nalang ang pag singhap ko nang makita ko ang lalaking nasa harapan ko mapungay ang mata niya na nakatingin sakin.

"A-ano g-ginagawa m-mo dito"

damn!

Bakit na uutal ako kaharap siya pero imbes sagutin niya ako niyakap niya ako nang sobrang higpit hanggang sa nahihirapan nako makahinga papatayin ata ako nang lalaking ito.

"H-hindi  a-ako makahinga" hirap na hirap na bigkas ko kaya dali siya kumalas sa pag kakayakap sakin.

"Please let's talk" nag susumamo na pakiusap niya sakin.

Kaya nilawakan ko ang pag bukas sa pinto upang makapasok siya.Nakaupo na ako sa harapan niya at siya taimtim nakatingin sakin na nag bibigay kalabog sakin dibdib bakit sa simpleng tingin mo lang napapakalabog mo ng sobra ang puso ko juanico? why are you doing this to me?

"Kung wala ka sasabihin pwede kana lumabas" masungit ko bali sa katahimikan at sabay iwas nang tingin sa kanya rinig ko ang pag buntong-hininga niya.

"I've been busy these past two months so I can't able to go home" nakatingin lang ako sa sinabe niya gusto ko siya sapakin dahil sa kasinungalingan niya.

Busy? busy sa ex niya kaya ni hindi niya ako maalala at sa tingin niya maniniwala ako sa sinabe niya? Ulul siya kung ganun.

Maybe I'm look dumb but I'm not stupid.

"Bakit umuwi kapa?" tanung ko sa kanya na ikinagulat nya.

"Dahil kailangan ko umattend sa baby shower ng anak natin" walang alinlangan niyang sagot sakin.

Taena niya talaga!

Gustong-gusto na kumawal nang mga luha ko. Hayop siya tinutorture niya ba ako? Kahit alam kong hindi ako ang dahilan ng pag uwi niya masakit pa din pala pag sa kanya ng galing.

masakit huh!

I took a long deep breath before i face him ngumiti ako nang pilit sa kanya

be brave Yra!

Wag ka papakita na a-apektuhan ka sa kanya.

"Anak natin? Funny, pag kakaalam ko kase anak ko lang" nakangiting sabi ko pa sa kanya but my words made him angry.

"hindi siya mabubuo kung wala akong ambag " madiin na sabi niya kaya.

Napa-halakhak ako dahil sa sinagot niya sakin.

The Lunatic Girl Got Pregnant By The Billionaire'Womanizer (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon