Chapter 16

2.1K 72 1
                                    

JUANICO***

I am so worried about her seeing her so pale and sick.

"Nay padalan nga ng pag kain si Yra sa room niya and also call Mr.Ahencia to check her" mahinahon na utos ko kay Nanay'olie habang humihigop ako ng kape.

Nakangiti lang sya sakin at sinunod ang utos ko anyare kaya kay nanay bakit napapadalas ang pag ngiti nun?

"What's wrong with her?" Florie came in like a ghost in frong of me pero hindi na ako nagulat ng bigla siya sumulpot bigla sa harapan ko dahil kanina ko pa naman nararamdaman ang presensya niya.

"I think she's sick" dagdag pa niya.

Nailing nalang ako sa kanyang sinabi nakangiti lang may sakit na? Paano pa nagkaroon ng sakit ang taong nakangiti? Hindi ba't pwede masaya lang? Siya ata itong may sakit, may sakit sa utak. Hindi ko na inabala ang sarili ko sa kanya at ipinagpatuloy ko nalang ang aking pagkain. 

Hindi naman nagtagal si Nanay sa paghanda ng breakfast para kay Yra. It supposed to be Nanay'olie the one who delivered the food but Florie snatch it kaya nag paubaya nalang si nanay.

After having breakfast pumanhik na ako sa room to prepare cause I have an important meeting for some foreign but there's part of me telling to not going work, not attending the meeting. In just one snap my body and mind were shouting to stay at home but why?

'To taking care her' sigaw ng utak ko.

Napatampal ako sa aking noo because of frustration and asking myself kung bakit ko naman siya aalaga phs!

'Pake ko kung mag ka sakit siya ts!' My other mind said.

Nasabunutan ko ang aking sarili sa sobrang inis. Pakiramdam ko nababaliw na ako dahil siya na lang ang laging naiisip ko.

Hindi kaya ginayuma ako ni Yra para mabaliw ako kakaisip sa kanya at mag-alala ako ng sobra sa kanya ng ganito? Hindi malabo gawin nga niya sakin iyon.

That crazy witch! I should stay away from her.

Tama kailangan ko na talaga lumayo sa kanya.

Marahan akong bumuntong hininga ng matapos nako mag-ayos saktong pag bukas ko ng pintuan sa room ko bumungad agad sakin na si Florie prenteng naka-upo sa couch habang sumisimsim sa kanyang juice.

Nang mapansin niya ako nag-angat siya ng tingin. Nagtaka ako sa kanyang inasta who wouldn't be she smile creepily to me. Somethings running to her mind at ramdam kong hindi ako matutuwa sa kung ano'man tumatakbo sa kanyang isipan.

"Oh, you're going out now?" She asked without breaking her creepy smile.

I knotted my forehead and lazily nodded at her. Nagsimula na ako lumakad muli since na sagot ko naman na ang tanong niya isa pa my Instinct telling me run away from her or I'll face the trouble.

Well, my instinct is right. 

"Axl is here. Oh, I mean he is inside of  pardon me his inside of yra room" hindi ko alam kung nang aasar ba siya o pinapaalam niya lang niya sakin.

Na-ikuyom ko ang aking kamao and wondering kung bakit sila magkasama sa iisang kwarto?

'Great Henz! Malamang chenecheck up niya si Yra diba nga pinatawagan mo siya' my mind said.

"Hindi kaba magpapaalam muna sa fiance mo bago ka umalis? " inosenteng tanong niya.

Ngumisi siya sakin  bago niya ako tinalikuran. Naiwan akong nakatayo wala sa sariling napapahigpit na ang hawak ko sa suitcase.

The Lunatic Girl Got Pregnant By The Billionaire'Womanizer (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon