MAXENE's POV
Nakauwi na si daddy ng Pinas, bago man siya umuwi ay gaya parin ng dati. Inayos ko na ang lahat para wala na siyang poproblemahin.
Sa mga nagdaang buwan, mas dumami ang client namin kumpara sa nauna kaya sobrang natuwa sakin si Daddy.
Kinabukasan, habang nasa kwarto ako. Inipon ko lahat ng letter sakin ni E'em.
"Pasensya kana E'em pero kailangan ko tong ibalik sayo." sabi ko sa sarili ko
Bago man lang ako pumunta ulit ng America ay gusto ko na wala na kong iniisip na kahit ano.
Nag ayos ako at nagpasyang pumunta kila E'em para maibalik na ang letter.
Nang mapunta na kami sa tapat ng kanilang bahay, pinababa ko ang driver ko at sinabi kong mag doorbell, nang makabalik ito.
"Ma'am para ho yatang walang tao." sabi nito.
Oo nga pala busy nga pala siya sa pag-aayos sa mga passport ni Tita at Elvin.
"Pero bukas po ang gate." sabi nito
Talaga? Baka naman may tao sa loob.
"Sige salamat, ako na ang papasok." sabi ko
Nang mapunta na ko sa tapat ng gate nila.
"Hala oo nga bukas nga ang gate. Pero bakit walang sumasagot?." tanong ko sa sarili ko
Kaya naman nagpasya na kong pumasok sa loob.
"Huh? Bukas din ang pinto? Nasaan kaya sila?." tanong ko parin sa sarili ko
Pagpasok ko.
"T-tao po?" nilingon ko ang kaliwa't kanan pero walang tao at wala ring sumasagot.
Mula sa taas ay may narinig akong parang kalabog. Kaya naman nagpasya akong umakyat.
"E'em? Tao po!." sigaw ko sa loob ng bahay.
Nang makarating ako sa second floor, nagulat ako dahil may lalaking nakatalikod pero hubo at hubad.
Napatigil ako sandali. Ang kabog ng dibdib ko pabilis ng pabilis.
"E- E'em?" sabi ko.
Nang humarap siya, bigla akong napasigaw.
"Ahhhhhhhh!!!!!!" napatakip ako ng aking mata.
"Grabe! Ang laki! Ang haba! Este b-bakit kaba nakahubad?!!." sabi ko, nang dahil sa sobrang pagkataranta ay di ko na alam ang mga nasasabi ko.
"Grabe! Ang laki!!!! Ang laki ng katawan niya! Sa mga oras na yun, pa-parang gusto ko na siyang yakapin! Aaaaaaay Maxene!!! Ano ba yang nasa isip mo!! Kay dumi ha!!." sabi ko sa sarili ko.
"T-teka! A-ano bang ginagawa mo dito?." sa sobrang gulat din niya ay nataranta din sya
"P-pwede mo nang tanggalin ang kamay sa mga mata mo, n-nakatapis na ko." sabi nito
Nang dahan dahan ko ulit syang tignan. Nakahinga ako ng malalim pero ang mga abs niya parang nang pipigil ng hininga.
"Kelan ba talaga siya natutong mag gym ha?." sabi ko sa sarili ko
"Ano ba kasi ginagawa mo at nakalantad ang malaki mong katawan! Este bakit kaba nakahubad?." pagtatanong ko dito
Tumingin ito ng nakakaloko sakin at ngumiti.
"Nalalakihan ka sa katawan ko no?! Aminin!!!." panunukso nito
"A-ano?! Tumigil ka nga dyan E'em!." bigla akong namula.
BINABASA MO ANG
Hanggang Sa Huli
RomanceAng istorya na ito ay kung paano nagsimula o nabuo ang Love at kung paano ito at kung saan ito magwawakas. Pag ibig ang dahilan. Love is a choice, Love is powerful. How can you end the LOVE?