HelpGrabeng pasasalamat ang ginawa ko ng tinawag na kami ni Neissa at sinabihang magsisimula ng programme. Agad akong umalis sa mga tingin ni Range.
"Yes, I will announce it before the party ends.." rinig kong saad ni daddy kay Mr. Irvaez. Maybe one of their succesful deals.
Nagsimula ang party sa speech ni mommy. Ganun rin si daddy. He thanked all his friends and business partners for coming. Wala akong masabi habang nagsisimula ang programme. Magaling ang pag-aayos ni Neissa para sa event na ito. I can see the mommy really enjoyed her day. The way she's smiling and laughing. Lalo na ng magbigay ng message ang mga malalapit niyang kaibigan para sa kaniya.
But I couldn't help but to feel guilty. Alam ko na sa buong programme ay wala ako sa sarili ko. Ang mga tingin ko ay nasa harapan ngunit ang isip ko ay kung saan saan na napupunta. I try my hardest to act normal kahit na pakiramdam ko ay nakatingin siya sa akin. I don't know if I'm just being a paranoid or what.
Nilagay na ng waiter ang dessert sa aming mesa. Kahit may buffet ay nakaantabay pa rin ang mga waiter. Nasa huling parte na kami ng programme. Konti na lang ay matatapos na rin ang event. Kinuha ko ang cellphone ko sa aking cellphono ng maramdaman ang pag-vibrate nito. Ilang beses na ito nag-vibrate sa kalagitnaan ng programme but I chose not to open it. I want to give all my attention to mom's party.
Sumalubong agad sa akin ang iilang text mula sa ibang tao. Pero ang nakapagpakaba sa akin ay ang mga text ng kaibigan ko. Also one of the reason why I don't want to read my messages for now. Their textes was an hours ago.
Jac:
Was it Range?Wala pang dalawang minuto ay makasunod na agad ang text niyang iyon.
Jac:
It's Range! I didn't expect him to be here! Was he close to your family? I thought he's a stranger to you, huh? What happened?I typed my reply to him. I don't care if it's late reply. I just want to clear things out.
Ako:
Me too, Jac. I didn't excpect him. He's really stranger to me, Jac! It's just that her Auntie, which is Tita Sol, was my mother's bestfriend.Leya:
I'm shocked! Range is here? I expected Drew to be here but I didn't expect his bestfriend, Range, would be here too. He's dashing in his suit. I remember something, Tara.I also reply to her text.
Ako:
I don't want to know what God knows you remembered.Rein:
What's with the staring contest, Tara? I saw it. There's something we don't know, wasn't it?Halos mapapikit ako dahil sa text na iyon ni Rein. She saw it? Halos di na nga ako tumingin kay Range pero nahuli niya pa rin iyong isang beses na nagkatinginan kami. I don't know what to reply for her. It will be odd kung siya lang ang hindi ko marereply-an. Pero anong sasabihin ko?
Bago pa ako makapag-isip ng irereply para kay Rein ay narinig na ako na pag-usod ng upuan malapit sa akin. Napaangat ako ng tingin. Tumayo si daddy mula sa kaniyang kinauupuan. Dumiresto siya sa unahan at binigay ng emcee ang mic para kay daddy. Nabaling sa kaniyang ang lahat ng atensyon.
Si mommy naman sakin gilid ay bagamat nagtataka ay nakangiti pa rin.Tumikhim muna siya bago tuluyang magsalita sa mikropono. Tumuon ang kaniyang mga tingin sa mga bisita bago tuluyang tumigil kay mommy.
"I hope you enjoyed this day, Elena." sabi ni daddy at bahagya pang ngumiti.
Tumingin ako kay mommy at nakita ko ang tamis ng kaniyang pagngiti. Bahagya pa siyang tumango at nagpasalamat kay Daddy. I smiled. Hindi ko maiwasan ang hindi mahawa sa mga ngiti ni mommy. She really enjoyed her day.
BINABASA MO ANG
One Night With A Stranger (One Night Series #1)
RomanceStatus: Completed Posted: June 2020 - August 2020 Adrienne Tara Arevalo never imagined that her life would be messed up just because of one night. One steamy night, one unforgettable night and one sinful night. Sa isang lalaki na wala syang ideya ku...