MineThe seminar ended that my heart was still racing fast. I couldn't look straight at Range But damn he's so attractive on his suit while talking in front. Kaya halos lahat ng mga kababaihan ay titig na titig sa kaniya. Though, I'm not sure if they were listening to him or they're just staring at his good looking face.
Rinig na rinig ko pa rin ang usapan ng mga mga kasama ko habang nanonood sila ng tv sa living room at ako ay nasa kusina para uminom ng tubig.
"I couldn't stop myself from staring at Range while his talking all the damn time. Pakiramdam ko ginagayuma niya ako sa bawat tingin niya." kinikilig pa na sabi ni Techie habang kausap si Ria.
So I'm right. They're not listening at Range. They're just ogling at him.
Hindi ko sila masisi kung pinagnanasahan nila si Range. His face and his built, just look at it, talaga namang kanasa nasa.
"Sobrang gwapo habang nagsasalita." patuloy ni Techie.
But I don't like it. Hindi ko gusto kung ano ang naririnig ko sa kanila. Hindi ko gusto na siya ang pinag-uusapan nila. Am I being possessive?
"I'm surprised that he will be our speaker for today." dagdag naman ni Ria. Narinig ko pa ang halakhalakan ng mga lalaki. Natawa siguro sa pinanonood nila.
Lalo naman ako. Sobra ang gulat ko kanina nang marinig ko ang pangalan niya at makita siya sa unahan na hawak ang mikropono. Hindi agad ako nakagalaw sa kinatatayuan ko lalo na nang magtapo ang mga mata namin. Kita ko na ang pagkunot ng noo niya at paglipat ng kaniyang tingin sa dalawang lalaki na kasama ko. Bahagyang pang umarko ang kaniyang kilay. I am praying that no one would notice it.
Hindi pa sana ako gagalawa sa kinatatayuan ko kung hindi ko lang narinig ang mahinang paghalakhak ni Drew sa likod ko.
"He's jealous again but this time not only to me. May kasama na ako. May karamay na ako." bulong niya pa habang patuloy sa mahinang pagtawa.
Nilingon ko sila at naabutan ko ang nakingising mukha ni Drew habang nakatingin sa kinaroroonan ni Range. On the other hand, Sydney has a confused look on his face while looking at me and then Drew. Mukhang hindi pa rin siya nakakamove-on sa sinabi ni Drew kanina sa kaniya.
I also heard what he says to Sydney. Hindi ko lang masyadong napagtuunan ng pansin dahil napunta na kay Range ang atensyon ko. But now, I don't know what Drew was thinking for saying that. Looking at Sid's face. It's looked like he wants me to ask now but he was absorbing what Drew says first.
Bigla ay natigil sa sina Ria at Techie pag-uusap nang may kumatok sa pintuan. Napabuntong-hininga ako at hinugasan na lang ang baso na ginamit ko.
The door opened and I could hear mumbled sound. Hindi na ganoon kalinaw dahil may kalayuan ang kusina sa may pintuan. Ang tanging naririnig ko lamang ay ang tunog ng palabas na pinapanood ng mga kasama ko.
Halos mapatalon ako sa gulat nang biglang sumulpot si Archie sa likod ko. Mabuti na lang at hindi ko nabitiwan ang baso na hawak ko.
"Someone was looking for you." Kibit balikat niya. Nagtaka ako. Sino naman kayang ang maghahanap sa akin?
"Sino?" tanong ko.
"I think it's your friend. Yung nakita namin sa buffet na kasama noong first day natin dito. I forgot his name."
Habang palabas ang ng kusina ay iniisip ko na kung sino ang naghahanap sa akin. Based on Archie's answer. Dalawa lang ang pinagpipilian ko. Lumakas pa ang kabog ng dibdib ko nang maisip ko siya iyon. Pupunta talaga siya rito?
BINABASA MO ANG
One Night With A Stranger (One Night Series #1)
Roman d'amourStatus: Completed Posted: June 2020 - August 2020 Adrienne Tara Arevalo never imagined that her life would be messed up just because of one night. One steamy night, one unforgettable night and one sinful night. Sa isang lalaki na wala syang ideya ku...