Make you"Let her choose, then, Mr. Vasquez. Let's her decide."
I am praying to all the saint that I knew that she would choose me. I was looking at her lovely face but I was hurting as the time passed by, she's still not answering. Nasasaktan ako na nakikita siya nahihirapan na piliin ako.
Am I hard to choose, baby?
I don't know that I will be this desperate for her to choose me. Na kahit na nasasaktan ako ngayon ay umaasa pa rin ako. Umaasa na sana ako naman ngayon.
I was in high school, grade eight, when I first saw her. I was busy talking to Drew when my eyes drifted to her. Her hair was long black straight that reach to her elbow. She caught my attention. Nakaupo siya sa may bench malapit sa amin kung saan kami nakatambay nina Drew. She's reading something on her lap that's why she's crouching a bit. Hindi ko gaano kita ang mukha niya.
Bumalik lang ang tingin ko ng kalabitin ako ni Drew.
"Let's go to your place, Range. Hindi naman siguro magagalit si Tita kung doon muna tayo. We we're just do our project. Nothing more." Drew said but the smirked on his face telling it's not 'nothing more'.
"Oo nga," segunda naman ni Aaron.
"Bahala kayo." I only answered.
Bumalik uli ang tingin ko sa may bench habang patuloy na nag-uusap sila Drew sa mga plano nila para mamaya. Nandoon pa rin siya at patuloy sa pagbabasa. I wondered what's her name. It's my first time seeing her in our campus. Was she a transferre?
Tumingin siya sa kaniyang relo at nang makita ang oras ay nagmamadaling tumayo sa kaniyang kinauupuan. Mas nagkaroon ako ng mas magandang pagkakataon na makita ang mukha niya. I was stunned to look at her face. She's really not familiar to me but there's something on her that I want to stare at her for a long time. Sinundan ko siya ng tingin hanggang sa makaalis siya.
"Look at this photo." utas ni Drew sabay pakita sa kaniyang cellphone na may picture ng di ko kilalang babae. Agad namang lumapit si Aaron sa kaniya. "Ang ganda diba?"
They were here at our house ang sabi ay gagawa raw ng project pero puro babae ang inaatupag. Wala pa nga kaming nauumpisahan. Hindi na ako nakisali sa pagtitingin nila ng mga babae. I was just thinking about that's girl name.
Naging palaisipan sa akin ang pangalan niya. I want to know her name. Naging madalas ang pag-tambay ko sa may bench kung saan ko siya unang nakita. Minsan naroon siya ngunit madalas hindi kaya hindi ko rin nalaman kung anong pangaln niya. I couldn't asked her name just like what I want.
But this day I was lucky...
"Tara!" tawag sa kaniya ng marahil ay isa niyang kaklase. Umangat ang tingin niya rito. She's now here in the bench where I first saw her. Pero ngayon ay may mga kasama na siya most were girls. Nanatili lang sila roon ng ilang oras hanggang sa tumunog ang bell.
Tara, that's her name. Ayun lang nalaman ko besides the fact that I'd knew that we're like grade levels. I'd seen it based on the color of her I.D lace.
"Range, dito uli tayo gagawa ng experiment? Bakit hindi na lang sa science lab? Pwede naman doon." satsat ni Drew. Nagrereklamo na dito na naman daw kami pero umuupo naman sa may bench.
Nasa huling taon na kami ng junior high kaya mas naging busy kami. Maraming requirements na kailangan ipasa. Naging hobby ko na ata ang pagtambay rito. For the past years lagi kaming nandito ni Drew kaya puro siya reklamo.
"Shut up and just pursue Idessa,"
Kumunot ang kaniyang noo at sinamaan ako ng tingin. I laughed at his epic face. Halata naman kasing may gusto siya kay Idessa but he keeps on denying it.
BINABASA MO ANG
One Night With A Stranger (One Night Series #1)
RomantikStatus: Completed Posted: June 2020 - August 2020 Adrienne Tara Arevalo never imagined that her life would be messed up just because of one night. One steamy night, one unforgettable night and one sinful night. Sa isang lalaki na wala syang ideya ku...