May hawak akong isang buoquet ng bulaklak habang papunta ng gymnasium kasama si Lucia. Today is Lancie's graduation for senior high and Lucia invited me to watch. Who am I to say no, right? This is my chance to finally introduce myself to her. Ilang beses akong inaya noon ni Rej but I don't want to. Nahihiya din kasi ako. Fucking torpe problems.
"Maganda ba kaibigan mo? Baka mamaya pangit 'to." Pag sisinungaling ko.
I already know her and I already have feelings for her. Kaka panood ko sakaniya sa malayo ay natagpuan ko na lamang ang sarili kong lugmok at hindi na maka ahon sakaniya. Posible palang mag mahal ng isang tao kahit pinapanood mo lang siya sa malayo.
Nakilala ko siya noong ini stalk ko si Lucia. They are friends so lahat ng kaibigan ni Lucia ay kinilala ko na rin.
"Duh? Hindi ako tumotropa sa pangit, Luke."
"Sabi mo e."
"Hintayin mo nalang kami rito sa labas ha? Nalate na tayo. Tapos na yata."
Naka salubong namin ang mga studyante na kakalabas lang ng gym. Nahuli na talaga kami. Hindi ko tuloy siya napanood mag bigay ng speech. She's one of the students who got a lot of awards that's why she'd be the one to give a speech. Kainis naman kasi 'tong si Lucia at napaka bagal kumilos.
I stood in front of the gymnasium at hinihintay sila. Inamoy amoy ko ang buoquet na hawak hawak ko habang iniisip ko ang mala anghel na mukha ni Lancie. I smiled just by thinking of it. Ang lakas talaga ng tama ko sakaniya.
She is the first woman whom I've loved. So yeah. She's my first love. May mga babae na rin naman akong naka fling pero hanggang doon lamang 'yun at walang seryosohan. Iba kasi siya at hindi ko alam kung bakit tinamaan ako agad sakaniya. Parang magic e.
Sa isang iglap, nakuha niya ang atensyon ko. Sa isang iglap, natagpuan ko nalamang ang sarili kong hulog na hulog sakaniya at minamahal na siya.
"Hi, Luke." I stopped from thinking when a woman stopped in front of me.
I stared at her face at agad ko siyang nakilala dahil same school lang kami. She's my batchmate. She's one of those girls who wanna have a thing with me. She's actually texting me everyday but I chose to ignore her most of the times at pa minsan minsan lang ako kung mag reply kapag nag sesend siya ng nudes niya sa akin.
She's hot and I heard she's wild. Si Ryoga lang ang madalas na nakikinabang sa nudes na sinisend niya sa akin e. Tangina kasi non na pakilamero ng cellphone. Palibhasa alam niyang madaming nag sesend sa akin ng nudes kaya madalas niyang tignan ang cellphone ko. Muntik na nga niyang angkinin e.
"Hey, Anasthasia."
"Hmm, so what's up? Ba't nandito ka sa SWU?"
Lumapit siya sa akin at napa taas ang kilay ko nang idikit niya ang katawan niya sa akin. Damn it. I can feel her chest already. They are soft though. Hinayaan ko na lamang. Dede lang naman 'yan. It doesn't affect me.
"I'm actually here because my friend asked me to visit her friend. Ikaw?" Pinakita ko sakaniya ang bulaklak na hawak ko.
"My cousin studies here. Si Kent. Do you know him?"
"Kent?"
"Yep, Kent Javier baby."
'Yun yata ang isa sa mga kaibigan ni Lancie ah. Umiling na lamang ako dahil hindi rin naman ako sigurado.
"Okay. Usog ka ng kaunti. I can feel your chest e." Tinulak ko siya ng kaunti para lumayo siya sa akin but she went back again pressing her body more. Tangina.