Chapter 32

3.4K 181 236
                                    

"Luke Athen Adams is your another man. Putangina Lancie nanlalalaki ka." Sabi ni Pat at puno ng hinanakit ang boses nito.

Tumulo ang mga luha sa mata ko na parang water falls. I want them to stop but I couldn't. Parang may sariling utak ang mga luha ko dahil panay ang pag bagsak nila.

"We fucking talked, Lancie! But what the fuck?! Ginagantihan mo 'ko?!" Bulyaw niya sa akin at kitang kita ko ang pag ningning ng mga mata niya. He is about to cry.

"H-hindi. Hindi kita ginagantihan!" I shouted back dahil 'yun ang totoo. Hindi ako gumaganti sakaniya.

"Then what was that?! Tangina. Pinapunta mopa rito ang kapatid niya? Sa mismong pamamahay ko pa?! Ano?! Walang respetuhan na ba talaga 'to?!"

"I'm sorry."

'Yun nalamang ang naisip kong sabihin sakaniya. Walang ibang pumapasok sa isipan ko kung hindi humingi ng sorry dahil alam kong kasalanan ko. He cheated on me and I did the same, but he asked for forgiveness. He asked for a second chance and I gave it to him. Ako 'tong nagpa tuloy pa rin.

"I-I'm really sorry."

Lumapit ako sakaniya at yinakap ko siya. I hugged him so tight but he didn't hug me back at mas lalo akong nasaktan.

"K-kailan pa? Kailan pa kayo ng gago na 'yun?" Umiling iling ako sakaniya habang yakap ko pa rin siya. Ayaw kong sagutin ang mga tanong niya.

"Bitawan mo 'ko." He said at inaalis niya ang pagkaka yakap ko sakaniya.

"No!" I said at mas hinigpitan ko ang pagkaka yakap ko sakaniya.

"Fucking let me go."

Inalis niya ang pagkaka yakap ko sakaniya at naihiwalay niya ako. Nanginginig ang mga balikat ko dahil sa pag iyak.


"I asked for a chance. Oo, Lancie. Nagka mali ako sa'yo but I am fucking here. I am now sincere in fixing our relationship. Bumalik ako ng maayos sa'yo. Pinutol ko na lahat ng kagaguhan ko para kapag inayos natin, okay na ang lahat. Wala ng problema, but fuck. Ikaw na pala 'tong may problema!" Bulyaw niya ulit at dumagundong ang boses niya sa loob ng pamamahay namin.

I hope our kids won't see us like this. I don't want them to hear us fighting.

"Gusto mo rin 'di ba? Gusto mong ayusin natin, pero putangina. Malalaman laman ko na may lalaki ka?!"

"P-patawarin mo 'ko. Please."

"Mahal mo?" Tanong niya sa akin at naka titig siya sa mga mata ko. "Mahal mo na?"

"H-hindi. Ikaw ang mahal ko, Pat."

"Bakit mo pinatulan? Gusto mo siya? Fuck." Natawa ito ng kaunti bago sumeryoso ang mukha niya. "Why am I even asking this? Malamang gusto mo. Pinatulan mo e."

I felt a pain in my head at napa hawak ako ron. I can hear Patricio's voice inside my head na galit na galit. What the fuck is this?



"Mommy!" Dinig kong sigaw ni Aster at tumakbo ito papunta sa akin.

Kahit masakit ang ulo ko ay nilabanan ko ito para patahanin siya. He is crying. He hugged me on my legs.

I Love You, LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon