Chapter 26

3.7K 181 129
                                    

Author's note: Happy birthday to ELLA GARACE! This chapter is dedicated to you. Thank you for supporting I love you, love. Enjoy your day and more birthdays to come! Loveys, let's greet her a happy birthday! Thankyou.



We're on our way to San Narciso now at kasama ko si Luke. He is the one who is driving at hindi ko expect na ganito pala kalayo ang babyahehin namin. I haven't been here kahit pa probinsya ito ni Patricio. Kanina pa nga ako nahihilo dahil napaka delikado pala ng daan dito. It's a fucking zigzag!

"Malayo pa ba tayo?" Tanong ko at pinikit ko ang mga mata ko.

"Malapit na. Are you okay?"

"Nahihilo lang." Sagot ko at minulat ko ulit ang mga mata ko.

"Is this your first time to come here?" Inabutan niya ako ng candy.

"Yes. Actually probinsya ito ni Pat pala. Hindi ko alam."

"Really? Sino ba ang namili sa lugar na 'to?"

"'Yung nag sponsor ng seminar. Kung alam ko lang na ganito pala ang daraanan natin dito, sana hindi nalang tayo pumunta. Ang sakit sa ulo."

"But, is it really your first time here?"

"Yes, why? Naka punta ka na ba rito?" Nilingon ko siya at naka focus lamang siya sa daan. Pa zigzag kasi ang daan at kailangan niyang maging maingat dahil napaka delikado nito.

"Yeah. Isang beses."

"Talaga? Marami raw pasyalan dito e. Nag tour ka?" Ngumiti ito atsaka siya umiling.

"Nope. I went here because I fetch someone. I picked her up."

"Her? Sino?"

Hindi niya ako sinagot at iniliko niya ng matiwasay ang kotse namin at nang mailiko niya ito ay dumiretso na ang daan.

"Malapit na tayo sa downtown." He said at hinawakan niya ang kamay ko.

He kissed my hand at automatic akong napa ngiti. Isinandal ko ang ulo ko sa may balikat niya at hinalikan nito ang ulo ko.

"Love." Tawag niya sa akin at napa tingala ako sakaniya.

"Hmm?"

"Nobody knows us here, right?"

"Yes po. Why?"

Pinag salikop niya ang kamay naming dalawa atsaka niya ito hinalikan.

"Can I show you off here? Can we show off us?"

"Okay. But we still need to be careful."

"That'll be no problem. I have face masks in my bag. Let's wear them kapag nag lilibot tayo after ng seminar."

"BSP ka?"

"Ofcourse."


We stopped in front of a hotel. I look at it at okay naman siya. Maganda pero hindi kasing bongga ng mga five stars hotel sa amin. Bumaba kami ng kotse at binigay ni Luke ang susi sa valet. He is holding our bags at pumasok na kami sa loob ng hotel.

"Bliss Hotel?" Basa ko sa pangalan nito.

"Yeah. Why? Ayaw mo ba rito?"

"Ah no. Familiar lang. Siguro may kapangalan 'to sa atin kaya ganon."

"Hmm. Maybe?"

Hinawakan niya ang kamay ko atsaka kami dumiretso sa reception. Nakahiwalay ang hotel namin sa mga attendees ng seminar dahil 'yun ang gusto niya. Ayaw niya raw makihalubilo e. Feeling famous porket gwapo nag iinarte.

I Love You, LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon