Chapter Twenty-Eight

1.6K 47 1
                                    

[Chapter Twenty-Eight]
Nicole

Kanina pa ako excited kasi mamaya na ang ball. Pumasok si ate sa kwarto ko. "Hey, get up there at start fixing your self" sabi ni ate at bumangon ako mula sa pagkakahiga.

Umupo na ako sa upuan na nakaharap sa salamin. "Are you ready?" Ate asked and I nod. Kinuha na niya ang brush at other na gagamitin para pagandahin ako.

"Hey close your eyes" sabi ni ate a sinunod ko. "You will be the most beutiful girl on that ball" narinig kong sambit ni ate. I just smiled.

"Now you can open it" sinunod ko ang sinabi ni ate. Ang ganda ko. Char. Pero ang ganda ko talaga. Light brown ang color ng eyeshadow ko. Medyo tumangos rin ilong ko. Naka bun ang buhok ko pero messy ito. May mga hibla ng buhok sa gilid ng mukha ko.  Basta ang ganda ko. Charot.

"Wear your gown" ani ate at tinulongan akong isuot ito. Rose gold ang kulay ng gown ko at above the knee lang siya. Off shoulder type ito. May mga lace ito at may belt ito na sa middle ay rose ang design. Nilagyan ng rose na earing ang tenga ko at sinuot ko ang kwintas na binigay ni Ian sa akin.

"Perfect" pumalakpak pa si ate. Sinuot ko na ang heels na di gaano mataas ang takong. Kinuha ko ang pouch at sabay kaming lumabas ni ate. Hindi ako masusundo ni Ian kasi sabi nila bawal daw sunduin partner mo. Dapat sa event na kayo magkikita.

Pinagbuksan ako ni ate ng pinto. Wala sila kuya kasi pumunta sila sa US. Doon isisilang ni ate Vanessa ang anak nila.

May nabasag na baso mula sa loob. Bigla akong kinabahan. Bakit masama ang pakiramdam ko? "Sakay na" ani ate at tumango ako. Hindi na ako makapagpa alam kay mama kasi mamaya pa siya uuwi.

Nakatingin lang ako sa bintana. Ilang minuto ay dumating na kami. Inalalayan ako bumaba ng driver. Pumasok na ako sa loob. Ma ingay na sa loob.

Nang makita ko siya ay nag simula na akong maglakad. Napatingin siya sa
akin. Napangiti ako at dahan dahan siyang naglakad. Hindi pa man niya ako mahawakan ay may sumabog. Nagulat ako ng biglang nawalan ng ilaw. Biglang may nagtakip sa aking bibig at hinatak ako palayo roon.

May naamoy ako na kakaiba sa panyo na ginamit. Unting unting umitim ang paningin ko...

****

Dahan dahan kong inimulat mata ko. Ang sakit ng ulo ko. Napagtanto ko na nasa ibang lugar ako. Nakatali ang kamay ko at paa ko. Naka gown parin ako.  Ang huli kong natandaan ay nasa ball pa ako at may sumabog. May humatak sa akin palayo roon at nawalan na ako ng malay.

May narinig akong mga yapak ng sapatos. Yumuko lang ako dahil natatakot ako na harapin ang lalaki na yun. "Your awake" husky ang boses nito. Nanginginig ang paa at kamay ko.

"Do you like my surprise?" Tanong nito pero di ako umimik. "Don't be silent honey" maypagka malandi na sabi nito.

Iniangat niya ang aking tingin. Nakangisi ito sa akin. Sino ba toh? "Sino ka?" Tanong ko pero tumawa lang siya. May problema ba ito sa utak.

"You will know me soon" nakangisi na sabi nito.  "But for now let me play with you" dagdag nito at itinaas ang gown ko. Hinawakan niya ang legs ko.

"Tulonggg!! Tulongannn niyo akooo!" Sigaw ako ng sigaw. Medyo lumuwag ang pagkatali sa paa ko kasi gumalaw ako. Nang matanggal ang tali ko ay sinipa ko ang sa kanya. Napa atras siya.

"Fuck!" Mura nito. "Hintayin lang natin siya" sabi nito. Nagtaka naman ako. "Darling is coming" dagdag nito. Hindi ko alam gagawin ko. Pupunta siya rito. Hindi pwede. Mamamatay lang siya.

Fake GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon