Epilogue

200 6 0
                                    

Its been 5 years..

Its been 5 year since i last saw him.. maraming nagbago nung nawala siya, gaya ng pinangako ko sakanya, i tried to fix myself, mas nagpalakas ako.

Mahirap.. i always ended up dreaming about my mother before, but when my father told me its not my fault, doon narin ako unti unting nag move on.. it took me about 4 months to finally recover, nailabas narin ako sa hospital nun sa wakas, hindi na ako inaatake pag naalala ko si mama..

I continued my studies, pero hindi ko na nakita nun si alex dahil nag abroad daw sila ng mama niya, natanggal narin siya sa banda dahil sa pag alis niya. kahit na nalungkot ako, i still manage.

I am 23 years old.. kagraduate ko lang these year.. i took business ad kaya ngayon successful na ulit yung clothing line ni mama, i also upgraded the island, ngayon ay sikat na sikat na itong tourist spot..

My father is still managing his business, binabalak na nga niya itong ipasa sakin, but i declined because im not ready to manage it yet.. hes been so protective to me since the last over 3 years.. kahit ngayon na professional na ako, tinuturing parin niya akong bata. dahil narin siguro sa sakit ko, nag aalala parin siya eh dahil medyo inaatake parin ako pag napapagod ako ng husto.

Yung mga endless solstice naman ay sikat na sikat na ngayon, pinagkakaguluhan na sila ngayon hindi lang sa pilipinas kundi sa ibang bansa rin, iba na yung vocalist nila, si jhules alzheimer. si jhules eh boyfriend ni laureen, siya na yung nagpatino sa babaeng yun.

Rose and laureen both took a business ad too like me. nagpatayo sila ng sarili nilang restaurant, successful narin ito. si jin naman eh nagpatayo rin ng cafe shop niya dahil magaling itong magluto, nagbebenta siya ng coffee at cakes and sweets sa cofe shop niya.

Everyone is successful, im sure alex too.. kamusta na kaya siya?

"Hoy lorelei hindi ka na naman nakikinig samin!" laureen pouted at me

Napangiti nalang ako at umiling iling
"Sorry, what was that again?"

Masama na siyang tumingin sakin bago tumingin kay jin
"Jin, hindi mo ba pinakain sakanya yung cake na nilagyan ko ng gayuma?"

"Walang gayuma yun, tss" jin made a face

Napataas ang kilay ko kay laureen
"Ano na namang kalokohan ang ginawa mo laureen? gayuma, seriously?"

"Para naman kasi kahit papaano eh mainlove ka ng ilang araw kay jin para hindi ka palaging lutang. mukha kaming tanga dito na nagtatanong sayo eh pag may pinag uusapan tayo"

"Sorry na, makikinig na ako ngayon"
Its actually our day off for a whole week starting next monday, at saturday palang ngayon, so were planning on a vacation trip. diko lang alam kung saan ang destination dahil nga hindi ako nakinig kanina

She sigh before repeating her words again
"As i was saying, were planning to go to vigan, doon sa resort niyo? doon namin napagdesisyunan na mag bakasyon nalang tutal hindi mo pa kami dinadala doon"

"Well its not a bad idea, pwedeng pwede tayong magbakasyon doon. nandun ngayon si papa so i will let him know that we are coming para makapag prepare siya"

The others nod in agreement about the plan
"So its settled then, ano nang gagawin natin ngayon?"

"Well why dont we catch up since its been awhile when we last saw each other" medyo naninibago aki kay chase ngayon dahil behave na behave siya, pero medyo inaasahan ko rin naman na babalik siya sa pagiging makulit as soon as there are no audience anymore

Sino ba naman kasi ang mag aakala na iimbitahan kami ni laureen sa isang restaurant? im sure maraming tao na ngayon ang nagmamasid dito sa limang lalake na kasama namin, kahit na naka-disguise sila ngayon im sure the fans will notice them later.

Let Me Hear Your HeartbeatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon