CHAPTER 20

505 14 8
                                    

Anne: found who? (Natigilan) omg si viceey ba?

Karylle: kanina habang nandun ka sa office ni ion,may tumawag dito kanina. Ella ang pangalan. Eh diba yun yung name na hinahanap natin?

Anne: omg! Anong sinabi mo?

Karylle: sabi ko pumunta siya dito bukas ng 10am for interview. Tska yung number na ginamit ni nung tumawag siya nakuha ko.

Anne: kailangan natin to sabihin kay ion.

Karylle: eh pano kung ibang ella pala yun.

Anne: pero kahit na dapat parin niyang malaman.

Karylle: dapat siguro mamaya nalang baka kasi biglang dumating si jackie. Baka ma buking pa tayo.

Anne: ano kaba wala naman dito yung bruha. Tara na iwan mo muna dyan yung ginagawa mo. (Hatak kay karylle)

-

(Sa restaurant)

(Pumasok si jackie)

Jackie: tita sorry late ako.

Mommy Zenny: it's okey iha, maupo kana dito at mag order kana.

Jackie: (umupo) hmm tita? Hindi ba susunod sa atin si ion?

Mommy Zenny: Nako mamaya pang 7pm labas nun eh. Pero gusto mo ba ipatawag ko?

Jackie: ah hindi na tita, magkikita naman kami mamaya.

Mommy Zenny: osige. May nagustuhan kana ba sa menu?

Jackie: well tita , I go for beef meat steak tapos lemonade.

Mommy Zenny: (calls the waiter) 2 pcs ng lemonade then isang beef meat steak and chicken pasta.

--

(Kasalukuyang papunts si anne at karylle sa office ni ion ngunit nakasalubong nila ito papunta sa kanilang office)

Anne: Ion? Saan ka pupunta?

Ion: eh papunta sana ako sa inyo kasi ngayon ko na sana kayo yayayain papunta kay nanay rosario.

Karylle: eh sakto pala eh . Papunta din kami sayo kasi may sasabihin kami.

Ion: ano yun?.

Anne: dun nalang namin sasabihin pag papunta na tayo kay nanay rosario.

Karylle: si vhong at jhong asan?

Ion: sige, andun sila nagpalit ng damit mainit na daw kasi sa katawa nila.

Jhong: brad ayos na to, ano tara na?

Vhong: oh andito na pala kayo eh.

Anne: bakit pa kayo nagpalit eh ayos naman na yung suot niyo kanina.

Vhong: eh mainit kasi kahit naka aircon .

Karylle: nako nako nako. Tara na baka maabutan pa tayo nung bruha. (Natawa)

Ion: ikaw talaga karylle ah (tumawa)

Jhong: ako na mag dadrive ah.

Anne: eh ikaw naman talaga driver.

***

(Habang kumakain)

Mommy Zenny: so jackie,kamusta naman kayo ng anak ko?

Jackie: mas stable naman ngayon tita kesa dati.

Mommy Zenny: masaya ako at nasa ganitong level na kayo.

Jackie: oo nga tita eh. Nakakatuwa isipin na nakakamove on na siya sa dati niyang nobya.

Mommy Zenny: natutuwa din ako kasi ikaw na yung nagpapasaya at dumadamay sa kanya ngayon.

A Love From A Far (VICEION STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon