CHAPTER 7

529 14 6
                                    

Makalipas ng isang taon ay wala paring balita si vicey kay ion. Araw araw naman naalala ni vicey si ion ngunit wala itong magawa. Samantala nagkaroon naman siya ng panibagong kaibigan at naibsan nito ang lungkot mula nung wala na siyang connection kay ion. Nagkaroon din ng bagong trabaho si vicey bilang guro sa isang private school. At nagkaroon na din ng sariling trabaho si jackie at nikko may sarili narin silang bahay .

Sa kasaluyan..
Magkasama sina vicey at calvin sa amusement park kung saan dating pinupuntahan nila ion at vicey.

Magkasama sina vicey at calvin sa amusement park kung saan dating pinupuntahan nila ion at vicey

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Calvin: vicey eto oh icecream. (Abot ng icecream)

Vicey: (smiles) wow salamat ah.

Calvin: kumusta na pala si ion? Di parin ba kayo nakakapag usap?

Vicey: hindi pa nga eh. Sana mga bumalik na siya. Miss na miss ko na din kasi siya eh.

Calvin: wag kang mag alala andito ako para kahit papano di ka malungkot.

Vicey: salamat ah. Alam mo di ko nga din inaasahan na magiging kaibigan kita eh.

Calvin: oo nga eh. Unang pag kikita naten sa mall yung nakita mo si jackie .

Vicey: (natawa) oo di pa tayo gaano ka close nun.

Calvin: vicey? Pwede ba akong magtanong.?

Vicey: oo naman ano yun?

Calvin: sa loob ba ng isang taon ni minsan di ka nag ka feelings sakin?

Vicey: calvin, diba sinabi ko naman sayo na kaibigan kita. Tska alam mo naman na si ion yung nobyo ko diba.

Calvin: ako kasi meron.

Vicey: pasensya na pero ngayon palang sinasabi ko na sayo na hindi ko kayang suklian yung nararamdaman mo para sakin. Dahil kaibigan lang ang tingin ko sayo. Pasenya na pero kailangan ko na din umuwi iniintay na ako ni nanay.
(Umalis)

Calvin: vicey sandali (hinabol si vicey)

Vicey: calvin pwede ba kung pipilitin mo lang ako. Itigil mo na. Dahil mahal ko si ion. At hindi ko siya kayang lokohin.

Calvin: okey okey. Hindi ko na ipipilit. Basta maging magkaibigan nalang tayo. Okey ba yun sayo?

Vicey: wala tayong magiging problema pag ganyan.

Calvin: oh pano? Hatid na kita sa bahay niyo.?

Vicey: (smiles) sige.

Maya maya ay dumating na sina calvin at vicey sa kanilang bahay.

Vicey: naaay, andito po si calvin.

Nanay Rosario: (lumabas sa kusina) oh  calvin andito ka pala. Halika nagluto ako ng banana que. Mag miryenda ka muna.

Calvin: ah sige po aling rosario. Busog na po ako eh kumain po kasi kami ni vicey sa labas. Uuwi na din po ako may trabaho din po kasi ako bukas.

Vicey: nay, pagdalhan niyo nalang po si calvin..

A Love From A Far (VICEION STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon