CHAPTER 59

378 11 11
                                    

nakarating na si ion sa hospital at agad na dumiretso sa kwarto ni Ella. nadatnan ni ion na masayang nag kwekwentuhan ang kanyang mga kaibgan kasama si Ella at nanay Rosario.

samantala napansin naman ni Natalia na nakatayo si ion sa may pinto.

Natalia: oh ion, andito kana pala.

Ion: ah oo ate, kararating ko lang.

Natalia: saan ka ba galing?

Ion: ah wala, may inayos lang. kumain na ba kayo? Tara sabay sabay na.

Vhong: nako saktong sakto gutom na ako eh.

Jhong: lafang naaaaa .

Anne: mga timawaaaaaa .

samantala habang kumakain naman sila at naisipang kausapin ni ion si Ella.

Ion: kamusta na? ..

Ella: maayos ayos na po.

Ion: buti naman, kumain kana ba?

Ella: (tumango)..

Ion: sige dun na muna ako.

paalis na si ion nang biglang hawakan ni Ella and kamay no ion .

Ella: sir, salamat po sa pagdala sakin dito.

Ion: (tumingin Kay Ella) walang anuman, Sana gumaling ka na agad. pero bakit ka nga pala nahilo?

Ella: dahil sa pagod lang po siguro sir, tska na sabayan ng init.

Ion: ah, ganon ba . sa susunod kasi mag ingat ka. sige dun na muna ako sa kanila... (sabay alis)

Maya Maya ay dumating ang doktor ni Ella .

Doktor: Ms. Ella eto na discharge slip mo. pwede kana mag discharge. at eto pala yung ilang vitamins na dapat mong inumin para bumilis yung page recover ng katawan mo.

Ella: salamat po , dok.

Doktor: sige maiwan ko na kayo.

Coleen: ako na magbabayad , akin na yung slip Ella.

Ion: Hindi wag na, ako na lang. itabi no nalang muna yan.

Ella: eh sir nakakahiya naman. si Coleen na lang po.

Ion: sakin pa ba kayo mahihiya? (smiles) sakin na (sabay kuha Kay Ella ng slip).. bayaran ko muna to . ayusin niyo na mga gamit. (sabay labas)

Coleen: nakakahiya naman, Kay sir ion. Ma'am Natalia sorry po.

Natalia: nako , ano kaba. bat naman? okay lang yun walang problema sakin ..

Coleen: ang bait bait niyo namang lahat.

Natalia: ano Hindi naman, oh siya ayusin na natin yung mga gamit. para pagbalik ni ion okey na.

Anne: (lapit Kay Ella) Ella? halika samahan kita mag palita ng damit? (alalay Kay Ella)

Karylle: eto sis oh, extra admit (bigay Kay Anne)

.Maya Maya ay nakabalik na si ion.

Ion: guys? okey na.

Anne: done an rin kami .

Ion: ako na mag hahatid sa inyo Ella. mga kuys kayo na Bahala Kay nanay Rosario .

at sabay sabay na silang lumabas ng hospital.

Nanay Rosario: iha , mag papapagaling ka ah kung maayos na lagay no dalawin ni ulit kami ni ryan.

Ella: opo naman aling Rosario. salamat po ulit kasi kahit papano nagkita ulit tayo. (yumakap Kay nanay rosario)

Nanay Rosario: ako din, (yumakap din Kay Ella)

A Love From A Far (VICEION STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon