CHAPTER 6

563 16 3
                                    

Ninoy Aquino International Aiport

Ion: akala ko di na kayo makakarating

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Ion: akala ko di na kayo makakarating .

Vicey: pwede ba naman yun?

Anne: Ion, ingat kayo dun ah.

Jhong: oo ingat ka tska pasalubong ah.

Vhong: kami na din muna bahala kay vicey.

Ion: oo mag iingat ako. Salamat brad. (Sabay tingin kay vicey) oh? Bat malungkot?

Vicey: akala ko hindi masakit. Akala ko okey lang. Hindi pala.

Ion: (hugs vicey) babalik ako. Pangako. (Kisses vicey forehead)

Mommy Zenny: nak? Lets go na?

Ion: oh pano aalis muna ako ha. (Tingin kay vicey) alagaan mo mabuti ang sarili mo. (Sabay kuha ng maleta)

Vicey: ion sandali (lakad papunta kay ion) may gusto sana ako sabihin.

Ion: ano yun?

Vicey: matagal ko ding tinago to. Kasi akala ko ako lang nakakaramdam. Pero naalala mo ba nung andun tayo sa resort (umiyak) yung sinabi mo sakin na mahal mo ako. Gusto ko din sana sabihin sayo na matagal ko ng nararamdaman to. Pero natatakot lang ako na baka kaibigan din ang tingin mo sakin. Pero mali ako, (tumingin kay ion)  ion mahal din kita , mahal na mahal (tumulo ang luha)

Sa mga sandaling narinig ang mga kataga na yon kay vicey ay nagsimula ding umiyak si ion pati narin ang kanyang mga kaibigan.

Ion: (hindi makapaniwala) t-totoo ba to? Mahal mo din ako? (Umiiyak)

Vicey: oo, pasensya na kung ngayon ko lang nasabi ha?

hindi nakasagot si ion at niyakap nalang niya si vicey .

Mommy Zenny: nak? Pasensya na kung  aabalahin ko kayo ah. Pero ion , nak kailangan na nating umalis.

Nanay Rosario: (umiiyak din)

Ion: pangako ko sayo vicey, babalik ako. Mahal na mahal kita (kiss sa noo ni vicey)

Vicey: (smiles) alam ko namang babalik ka, iintayin kita (singhot) mahal na mahal din kita.

Pagtapos ng sandali iyon ay umalis na si mommy zenny kasama si ion. Samantala hinawakan naman ni vicey ang kwintas na bigay sa kanya ni ion at umaasang tutuparin ni ion ang pangako niya kay vicey. Maya maya ay nilapitan na nila anne si vicey.

Anne: sis, dont cry na (himas sa likod)

Karylle: (umiiyak) na touch ako don huhuhuhu parang fairytale.

Jhong&Vhong: (niyakap si vicey) babalik yun vicey at nasisiguro namin yun.

Nanay Rosario: anak, wag kana malungkot, diba sabi naman ni ion sayo babalik siya. (Niyakap ang anak) gusto mo ba kumain muna? Alam kong pagod kana tska alam ko ding nagugutom kana.

A Love From A Far (VICEION STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon