(clock rang)
Krriiiiing.... kriiiiiing...
Nagising si Anne at karylle sa Tubig at agad na nagmumog.
Karylle: good morning sis.
Anne: good morning din sis , (nag unat)
Karylle: gising na din kaya sila?
Anne: (naamoy na may nagluluto Ng tocino) I think oo , Amoy may nagluluto na eh.
Karylle: labas na tayo . (Inayos Ang sarili)
Anne: (nag ponytail Ng buhok) let's go.
(Lumabas Ng kwarto sina Anne at karylle at makita nila na nagluluto si Coleen,Natalia at Ella ng almusal)
Karylle: good morning girls.
Anne: mukhang mapaparami na Naman ako Ng Kain.
Natalia: good morning din Anne at karylle (smiles)
Karylle: sira na naman diet routine mo girl. (Natawa)
Natalia: eto Naman minsan lang Naman hayaan mo na.
Anne: eh ano pa nga ba sis. Hahaha.
Coleen: eto may onting dessert (lapag ng plato)
Anne: omg. Strawberry Oatmeals Bar (nagulat)
Karylle: sino nag bake?
Natalia: si Ella nag prepare nyan.
Ella: Sana nagustuhan niyo (smiles)
Karylle: nako oo naman. (Smiles)
Natalia: mabuti pa tawagin na natin Yung mga tulog pa para sabay sabay na tayo kumain.
Coleen: ako nalang magtatawag.
Natalia: sige maghahain na kami.
Nagtungo si Coleen sa kwarto nila vhong,jhong at ion.
Coleen: (kumatok) sir ion, jhong , vhong? Gising na handa na yung pagkain.
Samantala nagising Naman sina ion sa tawag ni Coleen at agad na bumangon at lumabas. Nang sila ay makabalik ay nagulat sila sa dami Ng pagkain.
Vhong: oh teka almusal palang diba?
Jhong: (hikab) ayos dami agad pagkain.
Ion: sino nag prepare?
Karylle: si Ella tapos si coleen.
Anne: let's go let's eat na.
*****
Matapos nilang kumain ay nagpahinga muna sila Ng ilang minuto at Maya Maya ay simula na nila Ang kanilang unang aktibidad.
Lahat sila ay bumuo ng pabilog na hugis at umupo sa buhangin. Pagkatapos ay binasa na ni Anne ang hawak yang papel.Anne's POv:
#1: Beach scavenger hunt. One person needs to be the captain, and divide up teams. The game leader will create a list of 10-15 items that each team must find to win the game. They can be items the team leader hides on the beach (a picture of the manager posted on the side of a dock, for example) or items that occur naturally in a beach environment (a white seashell, or a picture of one team member wave jumping, or a photo in someone in a red swimsuit are some ideas that come to mind).
***
Anne: okey tutal medyo onti lang tayo ako nalang mag hahati sa inyo.
Partner/Team Mates:
Vhong/Jhong
Natalia/Karylle/Coleen
Ion/EllaAnne: so eto yung mga listahan niyo. (Binigay Isa Isa) tutal masyadong malawak tong beach. Mag bibigay ako nga 90 min. Hanggang sa makabalik Kayo dito.
BINABASA MO ANG
A Love From A Far (VICEION STORY)
FanfictionVice Ganda As Vicey Viceral Ion Perez As Ion Perez Ion and his family accepts vicey's gay. Vice and Ion are Both Childhood friends and have a special bond that blossoms into love. But Jackie will make sure Ion and Vice will never be happy and jack...