Chapter 30

296 13 1
                                    

Anne: sa ngayon dito muna kayo mag stay Kasi inaayos pa namin yung talagang office niyo.

Ella: okey lang. Pero ano ba talaga Yung magiging trabaho namin dito.

Anne: fashion designer . (Smiles)

Coleen: saktong sakto pala, diba kaya natin yun.

Ella: sige thank you .

Anne: kumpleto na pala Yung mga gamit dito , tapos Yung mga kailangan niyo kumpleto na din.

Coleen: sige thanks Anne ha.

Anne: Kung may kailangan pa kayo tawagan niyo lang ako ha.

Ella: salamat anne.

*****

Jackie: eto po tita nag dala po ako Ng sandwich.

Mommy Zenny: nako nag abala ka pa. Pero salamat iha (smiles)

Mommy Zenny: mag sstay kaba dito?

Jackie: uuwi din po ako mamaya.

Mommy Zenny: nagkita naba kayo ng anak ko? Kasi kanina inaantay ka Niya eh.

Jackie: opo tita, siya nga po pala . Magpapaalam na po ako Kasi dadalhin ko pa din po siya netong sandwich.

Mommy Zenny: oh sige iha, dalhin mo na muna Yan sakanya.

Jackie: sige po tita.

****

Habang papunta si Jackie sa opisina ni ion ay napansin niyang may two sa loob Ng katabing opisina ni ion. At sinilip niya ito ay nagulat siya sa nakita. Aga siyang pumunta kay ion.

Jackie: babe?

Ion: oh babe andyan ka pala. Bakit may problema ba?

Jackie: Sino Yung dalawang babae na nasa kabilang kwarto?

Ion: ah yun ba? Si Coleen Garcia tapos si Ella Santos mga bagong empleyado sila.

Jackie: p-p-pero (utal nitong sabi)

Ion: nakita mo si Ella?

Jackie: kamukha niya si vicey.

Ion: kamukha babe pero Hindi si vicey Yun.

Jackie: are you sure?

Ion: yes , I'm sure. Bakit?

Jackie: ginagawa mo ba to para Hindi na Naman matuloy kasal natin?

Ion: what? Ano bang sinasabi mo?

Jackie: Yung Ella na sinasabi mo, saan mo siya nahanap? Pinag lalaruan mo ba ako?

Ion: ano bang problema mo?

Jackie: tinatanong kita , saan mo napulot yung babaeng yon? .

Ion: Hindi ko Alam, okey? Hindi ko Alam. Nag apply siya para sa trabaho. So bilang employer kailangan natin Ng empleyado kaya tinanggap ko sila.

Jackie: wag mo kong gawing tanga, sa dinami dami ng tao dito sa pilipinas bakit yung kamukha niya pa.

Ion: at ano namang masama dun? Bakit malaman ko ba yung itsura nila agad?

Jackie: Yan ganyan? Ganyan Lang sasabihin mo sakin?

Ion: ano bang problema don Jackie?

Jackie: Ang point ko is , bakit ka nag hire ng kamukha niya? Mahal mo parin ba siya?

Ion: (humingan malalim) Jackie, iba si vicey. Iba din si Ella. Magkaiba sila, maaring magkamukha sila pero Hindi sila pareho .

Jackie: how can you move on? Kung patuloy ka parin kakapit sa nakaraan.

A Love From A Far (VICEION STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon