Vhong: Ryan? Kanina pa ba sila umalis?Ryan: opo Tito vhong. Mga isang oras na po siguro.
Jhong: natatawagan na ba si ion?
Anne: Hindi pa rin eh.
Coleen: si Ella din Hindi pa.
Natalia: kailngan na natin sila mahanap.
Karylle: eh saan naman natin sila hahanapin?
Nanay Rosario: tutal maggagabi na rin Naman na. Dito na Kayo magpahinga. Delikado na mag byahe Lalo na Maulan pa.
Anne: nako tita nakakahiya Naman po eh Ang dami po namin eh.
Nanay Rosario: nako mahiya pa Kayo eh di Naman Kayo iba sakin.
Vhong: dito nalang kami ni kuys jhong sa sala. Dito ka narin muna Ryan. Yung mga babae dun nalang sa kwarto .
Jhong: sige na po tita mag pahinga na po muna kayo. Balitaan nalang po namin kayo pay natawagan na namin sila ion .
Nanay Rosario: dun na lang muna ako sa labas. Kayo na muna magpahinga.
Samantala nagsipasok naman muna Ang iba sa kwarto naiwan Naman si vhong, jhong Ryan sa sala.
Jhong: Coleen bat di ka pa sumabay sa kanila?
Coleen: mamaya na lang siguro. Di pa Naman ako gaano pagod. Sasamahan ko muna si aling Rosario.
Vhong: Ganon ba. Sige pahinga muna kami.
Nagtungo Naman si Coleen Kung nasan si nanay rosario.
Coleen: (lumapit) magandang Gabi po.
Nanay Rosario: (napatingin Kay coleen) oh iha ikaw pala. (Smiles)
Coleen: kamusta po Kayo?
Nanay Rosario: eto nangungilila sa anak.
Coleen: si Ella po ba tinutukoy niyong anak kanina?
Nanay Rosario: ella pala ang pagkakakilala mo sakanya?
Coleen: sa totoo lang po, kasama lang po siya Ng kaibigan ko Nung high school po ko.
Nanay Rosario: Nung isinama siya ni ion dito Alam ko na siya agad Ang anak ko. Ang Hindi ko lang Alam bakit Hindi Niya Ako makilala
Coleen: wag Po kayong mag alala. Tutulong naman Po Ako.
Nanay Rosario: salamat. Nagulat lang din ako Nung nagpunta si ion dito.
Coleen: sa palagay ko po Hindi Alam ni Ella kung among nangyayari sa kanya.
Nanay Rosario: paano mo nasabi?
Coleen: maraming bagay po Yung nakakalimutan niya minsan. Minsan pag aalis kaming dalawa sinasabi Niya sakin na may lugar daw siyang gustong puntahan pero Hindi Niya lang daw Alam kung saan.
Nanay Rosario: Di kaya too Yung sinabi nila na may amnesia Ang anak ko?
Coleen: malalaman po natin Yan pag nakita na natin sila.
Nanay Rosario: Sana nga para Di naman ako gaano mag alala.
Coleen: (smiles) magpahinga na po kayo. Lumalalim na po Ang Gabi.
Nanay Rosario: oh siya sige. Papasok na ko sa loob. Ikaw sumabay kana din.
***
Kinabukasan..... Nakayakap si ion Ng mahigpit Kay Ella. Nang magising si ella at nagulat Ito sa kanita at napasigaw.
Ella: aaaaaaaaahhh!!!!!!
Kinagulat Ito no ion at Napa balingkwas .
Ion: Teka bakit ba.?
BINABASA MO ANG
A Love From A Far (VICEION STORY)
Fiksi PenggemarVice Ganda As Vicey Viceral Ion Perez As Ion Perez Ion and his family accepts vicey's gay. Vice and Ion are Both Childhood friends and have a special bond that blossoms into love. But Jackie will make sure Ion and Vice will never be happy and jack...