CHAPTER 27

340 9 2
                                    

Miggy: saan ka galing?

Ella: (napatingin kay coleen)

Coleen: ah kase ano, inutusan ko lang saglit si ella (napa kamot sa ulo)

Miggy: saan mo inutusan?

Ella: may ano kasi , may bata kanina na   paikot ikot dito sa shop . Tapos kinuha yung ibang gamit dito eh buti nalang naagapan namin ni coleen ayun dinala ko muna sa prisinto.

Miggy: (nakumbinsi) dapat magpalagay na tayo ng cctv . Makakatulong din yun.

Coleen: oo nga sige sa susunod pag nakaluwag luwag na magpapalagay ako hehehe .

Miggy: sige mag papahinga muna ako don sa loob. Medyo pagod ako eh.

Ella: hmm sige .

(At pumasok naman sa loob si miggy. Nagintay si coleen ng ilang minuto at agad na nilapitan si ella)

Coleen: huy!

Ella: oh bakit?

Coleen: nahalata kaya tayo? Buti nailusot mo.

Ella: hindi siguro.

Coleen: eh san ba kayo nag punta nung lalaki na yun? Tinanong mo ba ang pangalan?

Ella: (natawa) dinala niya ako sa amusement park. Nagkwentuhan kami tungkol sa bagay bagay. Hindi ko tinanong pangalan niya pero binigay niya. Ion Perez daw .

Coleen: uy pang mayaman pangalan. Tapos anong nangyari?

Ella:  shhhh! Wag kang maingay baka marinig tayo ni miggy.

Coleen: eh kasi naman biruin mo yun may maliligaw dito na pogi tapos hahabulin ka. Ikaw na teh!

Ella: (natawa) pogi siya oo pero diko siya type.

Coleen: nako wag kang magsalita ng tapos gurl!

Ella: nako ikaw kung ano ano sinasabi mo. Mag trabaho na nga tayo!

****

Mommy Zenny:  iha wala kabang gagawin ngayong araw?

Jackie: pupuntahan ko po si ion mamaya.

Mommy Zenny: bakit di kapa sumabay kanina?

Jackie: sasabay po sana ako kaso nagmamadali sila ni ate natalia eh. Baka may dadaanan pa.

Mommy Zenny: eh ganon ba. Nako intayin mo nalang din ako dito. Magpapasama nalang muna ako sayo .

Jackie: saan po tayo pupunta?

Mommy: sa dentista ko medyo wala na sa wisyo tong ipin ko. (Natawa)

Jackie:(tumawa) osige tita . Mag iintay po ako dito sa sala.

Mommy Zenny: oo sige. Saglit lang ako, magbibihis lang naman ako. (Sabay akyat )

***

(Sa office)

Anne: bakit kaya hanggang ngayon wala parin si ion?

Karylle: eh diba nga bumalik daw sabi ni natalia dun sa shop.

Vhong: eh halos kanina pa yun.

Jhong: puntahan na kaya natin.

Karylle: baka hanapin tayo ni natalia.

Anne: sana nakapag usap na sila nung wierd girl na yun.

Vhong: bakit naman wierd girl?

Anne: hindi mo ba nakita? Halos parang pinag biyak na bunga sila ni vicey.

A Love From A Far (VICEION STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon