CHAPTER 8

523 18 7
                                    

Nagmamadaling nag ayos si jackie ng kanyang sarili. Maya maya ay dumating na si calvin.

Calvin: jackie, ano ba kasing nangyari (habang nagdadrive)

Jackie: kailangan nating pigilan si kuya at vicey. (Kinokontak si nikko)

Calvin: huh? Bakit?

Jackie: alam ni kuya , na uuwi na si ion dito sa pilipinas mamayang gabi. Kailngan natin pigilan yon.

Calvin: oh eh san tayo pupunta? Kila vicey ba?

Jackie: hindi, (napaisip) sa amusement park tayo pupunta. Kasi alam ko dun agad yun pupunta tska sa mga oras na to siguro nasabi narin ni kuya kay  vicey na parating na si ion.

Calvin: (bilisan ang pag drive)

-

Oklahoma City Airport

Mommy Zenny: oh pano nak? Mag ingat ka don ah tska tatawagan mo ako pag may problema

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Mommy Zenny: oh pano nak? Mag ingat ka don ah tska tatawagan mo ako pag may problema.

Ion: opo mommy, tatawag ako agad.

Mommy Zenny: teka eh diba sabi mo di mo matawagan si vicey? Eh papano yun paano niya malalaman kung san kayo mag kikita?

Ion: alam ko mommy na alam niya na kung san kahit di ko man sabihin. Tska nabanggit ko din kay jackie na sabihin kay vicey.

Mommy Zenny: eh yung mha kaibigan niyo? Sila anne tska vhong?

Ion: siguro mommy pag nalaman naman ni vicey sasabihin naman niya agad kila vhong eh.

Mommy Zenny: (smiles) osiya sige na. Baka maiwan kapa ng eroplano.

Ion: (niyakap ang ina) thankyou mommy. Ingat din po kayo pabalik.

--

Sa kasaluyan naman ay nakapunta na si nikko sa bahay ni vicey upang ibalita ang kanyang nalalaman.

Nikko:(kumakatok) viceyyyy , titaaaa rosario...

Vicey: oh nikko bakit ka andito? Wala si nanay eh namimili. Bat parang hingal na hingal ka?

Nikko: vicey, (huminga ng malalim) kailangan mong malaman , na ngayong gabi ,ngayonh gabi uuwi si ion dito.

Vicey: (nagulat) ha? P-pano mo naman nalaman?

Nikko: si jackie, plano to lahat ni jackie. Vicey, may nararamdaman ni jackie para kay ion .

Vicey: a-ano? (Di makapaniwala)

Nikko: vicey, kailangan mo na mag madali kailangan mong maunahan si jackie. Kailangan mag kita kayo ngayon ni ion.

Vicey: pero san? Hindi ko nakakausap si ion mula nung umalis siya.

Nikko: b-b-baka may mga lugar kayong pinupuntahan dati nung mag kasama pa kayo. Baka sakaling doon.

Vicey: (napa isip) alam ko na. Sa amusement park. Doon kami madalas magpunta pag may problema kami.

Nikko: baka , doon baka doon  siya pupunta . Dalian mo na.

--

End Of Chapter 8

A Love From A Far (VICEION STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon