CHAPTER 29

305 8 0
                                    

Kinabukasan....

Nagising si ion at nadatnan niyang katabi niya si Jackie. Samantala dahang dahan Naman niyang inalis Ang kamay ni Jackie na nakayakap sa kanya at sabay labas sa kanyang kwarto.

Natalia: good morning. Aga mo ah.

Ion: good morning ate . Oo Kasi maraming dapat gawin. Nga pala ate may dadaanan pala ako bago ako pumasok sa opisina.

Natalia: saan? Dun ba sa shop ni Ella?

Ion: Kay nanay rosario ate, dadalhin ko Yung groceries .

Natalia: eh Teka sasama ako , Osama narin natin sila Anne.

Ion: magandang idea Yan.

Natalia: mag aayos na ako. (smiles)

****

(Sa kusina)

Mommy Zenny: oh nak, bakit ikaw lang kumakain? Si Jackie gising na ba?

Ion: hi ma, good morning. Andun pa sa kwarto mommy tulog pa .

Mommy Zenny: (smiles) Alam mo nak, natutuwa ako sayo dahil nakaka move on kana from the past. Sana mag tuloy tuloy na yan.

Ion: mommy, I'm moving on pero hindi kasama si vicey dun. Mahirap paring gawin yun.

Mommy Zenny: I know pero thankful parin ako kasi kahit papano nakaka cope up kana with Jackie.

Ion: nga pala mommy, pupunta kami ni ate kay nanay rosario bago pumasok sa opisina. Gusto mo din bang sumama?

Mommy Zenny: Kay rosario? Eh may meeting ako with Mr. Reyes pero sige sasaglit nalang ako. Tutal matagal tagal ko na din siyang Hindi nakaka usap.

Ion: (smiles) sige mommy , mag handa na po kayo. Gisingin ko lang si Jackie.

*****

Ion: (yugyog Kay Jackie) Jackie?

Jackie: hmm? Gising na ko . Wait Lang.

Ion: Wala kabang gagawin ngayong araw?

Jackie: Wala Naman bakit? (Umupo sa Kama)

Ion: may dadaanan lang Kasi ako pero saglit Lang Naman Yun. Gusto ko Sana ikaw na Mauna sa opisina.

Jackie: ganon ba? Oo sige ako na bahala.

Ion: bumaba kana don naghanda na ako ng almusal. Maliligo lang ako.

(Napangiti Naman si Jackie)

*****

Coleen: Ella tapos kana ba dyan? Dalian mo na baka malate Tayo sa interview.

Ella: (lumabas) oo tapos na . Okey naba lahat dala mo na pati papers ko?

Coleen: oo naayos ko na.

Ella: osige Tara na para makabalik Tayo Ng maaga.

*****

Samantala inaayos Naman ni ion Ang kanyang dadalhin para sa kanyang pagbisita nila Kay nanay rosario.

Jackie: dami nyan ah . Saan mo dadalhin Yan?

Ion: Kay nanay rosario. Tagal ko na din kasi di siya nadadalaw.

Jackie: hmm. Ganun ba.

Ion: wag ka mag alala. Di Naman ako magtatagal. Sa opisina nalang tayo magkita mamaya.

Jackie: hmm. Sige .

(Bumababa si natalia)

Natalia: I'm ready. (Inaayos Ang sling bag)

A Love From A Far (VICEION STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon