Chapter 5

44 2 0
                                    


JANA'S POV

Siraulo talaga yung palakang halimaw na yun! Hindi porket sya yung incharge sa PE class namin eh kailangan nyang mag act like a boss! Napakabully ng palaka na yun!

Haaay. Eto ko lalakad-lakad..

Tas nagring yung phone ko. Natawag si LM

LM:Girl? asan ka?

Jana: Papuntang locker. Bakit nyo ko iniwan dun sa halimaw na yun?! Naging delubyo na naman tuloy yung buhay ko!!

LM: Hey! Wag ka na ngang sumigaw? Just meet us in the canteen na lang ha? Be there quick. Bye!

Hay. So heto ako, after magpalit ng uniform.. nagmamadali na 'ko sa pagpunta sa Canteen.

At nandun na silang apat.

Chester: Oh yan na sya! Tara tsibog!

Abby: Ches! Wag ka ngang magpahalata na gutom ka?

Chester: Pagod ako sa basketball eeh. Natural lang na magutom ako.

LM: LQ na naman ba? Oh Jana umupo ka na dito.

Tinuro neto yung sa harap na upuan.. bale ganto yung mga pwesto

Ako, Chester, Abby

tas sa harapan namin,

LEila At luke

LM: nga pala Jana! sorry pala. Dapat talaga gigisingin ka na namin ni abby pero si Marion eh, sabi nya sya daw bahala. Yan tuloy.

Abby: And he was commanding us. eh nagmamadali na kami pumunta sa Cr so, yun..

Jana: Yaan nyo na masasanay rin ako dun. Kaya ko naman syang kalabnin eh ako pa!

Chester: But if you need backup. Dito lang kame.

Aba nagpamacho pa ang baliw?

Luke: I wonder why he's being like that only to you?

Abby: Maybe he likes you?

Nabilaukan naman ako sa sinabe ni Abby.

Jana: And that will never ever ever happen Abby.

Abby: We never know di ba?

Chester: Masyado nyong iniintriga si Jana kumain na nga lang kayo!

Gutom nga ang isang 'to XD

LM: Gutom lang yan chester! HB ka masyado.

And yun na. After lunch, pumunta na kame sa next room namin.. So it's our major subject. We're an AB COM students =)

Nagdiscuss si Sir about movie making, at sinasabi ko na nga ba. We're going to make a music video..

Prof: Okay class, about our project, katumbas na nito ang inyong prelim exam. So you must create the best music video. Okay? Maximum time is 7 minutes and minimum is 5minutes.

Classmate: Sir Deadline po?

Prof: 3 weeks from now. I gave you enough time to finish your project. DI nyo naman kailangang gumastos ng sobrang laki. But be sure na kapag pinakita nyo sakin yung project nyo maiimpress nyo ko. At lahat ng mga elements na nadiscuss ko ngayon ay dapat meron yung music video. Basta, it's your group's strategy.

Tapos tumayo ito mula sa upuan niya at saka muling nagsalita.

Prof: and for your groupings, just group yourselves into six..

Syempre! Lima na kameee! haha Swerte XD may Studio sila luke XD kaso anim yung kailangan..

Prof: okay na ba??

The Monster's WeaknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon