Chapter 30

54 0 0
                                    


MARION'S POV


Marion: Ano ba Jana! Ang slow mo nagseselos ako.

SH*T Talaga! Nadulas ako ng wala sa oras! ><

Tanga tanga talaga ko minsan kainis -.-

Jana: Ano ulit yun???

Marion: Wla. Di ko na uulitin.

Jana: eh bakit ka naman kasi nagseselos?

Marion: Jana?! Bat ba ang slow ng utak mo ngayon.? Malamang gusto kita!

Jana: Yun naman pala eh may gus- ANNOOOOOO?!!!!

Marion: Tss. Slow na bingi pa. -.-

halata din namang nagulat siya sa nasabi ko kaya.. Aalis muna ko ^^v

Naiwan ko sya dun na tulala.. Parang ano kase. Nagseselos na nga ko eh, mas dinedescribe niya pa yung Kevin na yun.

Kakausapin ko nga pala yun.

Papunta ko nung building nung nakita ko siya kausap si Tala..

Padabog na umalis si Tala.. Maybe Kevin rejected her..

Nagbago na nga ata ang g@go.

Kevin: Hey Medina? Sup?

Marion: Finals will be on friday.

Kevin: And yea, sorry for your loss. The treasure's going to be in my hands now.

Marion: But one more thing... This is going to be the end of that bet thing. I trusted you for keeping it.

Kevin; Don't worry. Kung mangyayari lang ang npagkasunduan, you don't have to worry anything.

Marion: Good to know.

Kevin: by the way, just give us a good fight. Para may thrill.

Tumango lang ako

Marion: Stay away from her.

Yun lang at umalis na 'ko.

Mahirap yung isusuko mo yung isang bagay na kaya mo ipaglaban. Pero mas pipiliin mo syempre yung bagay na mas mahalaga at mas sasaya ka..

Teka? Nasaan na nga ba si Iya?  Kaso iba yung nakita ko eh.. Si Abby parang nagmamadali..

I'll ask her. She became my friend and classmate so why not ask?

Marion:Hey Abby! Bat ka nagmamadali?

Geez. She's crying?

Kapag si Chester yung may kasalanan. Papabugbog ko si Chester kay Jana.

Abby: My dad.. Sinugod daw sa hospital.T__T

Marion: Ihahatid na kita. I have my car now. Saan bang hospital?

Abby: Wait, I'll text the nurse.

Tas patakbo kaming pumunta sa parking area. Yun nga..  Pumunta kami sa Hospital.

Naiyak lang siya. inatake daw kase ng hika ang papa niya.Tapos bigla raw nahimatay. Which is the reason why she feels broken now.

Marion: Itext mo yung mommy mo, saka si Chester..Para may kasama ka.. Then, sasabihan ko sila Iya para di na sila mag-alala..

Tumango lang siya.

Abby: Thank *sob* you..

Marion: Nah. It's nothing..

Abby: They're on their way na daw.. I'm gonna call kuya .

Abby: Hello?.... Ahmmmm Kuya??......  Dad.....  He's in the hospital now........ I don't know.. Just come please?? He needs us...

The Monster's WeaknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon