Masaya na ang mga sumunod na nangyari kina Jana at Marion. Same as the couples ches and Abby and also Luke and Lm.
Everything was fine, tumawag pa ang mga magulang ni Jana dahil bukas ay babalik na ang mga ito.
Excited sya para sa kanyang magiging regalo sa First monthsary nila ni Marion.
At yung naging usapan pala nila ni Aj..
*FLASHBACK *
Jana's POV
Hinatid ako ni Marion sa Cozy up cafe.
Ang cute nga nung cafe eh. Dito namin napagkasunduang magkita ni Je. At tapusin na yung gumugulo sakin. For once and for all.
Marion: You want me to wait for you here?
Jana: Pumunta ka muna sa office ni Tito. Diba may pinapagawa siya? I'll text you before six okay?
Marion: Okay.. pero kapag pinaiyak ka nyan ha! Tawagan mo ako kaagad!
Jana: Haha grabe. Oh sige na. Andun na siya oh. Bye! See you later. Ingat ka!
He kiss me on my cheek and wave as for goodbye.
I let go off a deep sigh before I greet Adrian Jay. Or Je..
AJ: Hi Jana. Have a seat.
Jana: Thanks..
Aj: You look good. Well, you've change a lot.
Jana: hmmm. Ikaw, parang ganun pa din..
Aj: How's college life??
Jana: So far so good. Ang saya naman. I never thought of having such good friends. Mababait sila.
Aj: Just as I thought.
Maikling sagot neto. I'm trying na hindi ma-awkward sa situation para maging kumportable ako sa kanya.
Jana: Eh ikaw??
Aj: I'm taking Architecture in U.S. They're nice but minsan hindi ko gusto mga trip nila sa buhay. I wanted to enjoy my life being single that's why I decided to take a vacation here.. And to finally talk to you...
Napalunok ako nung sinabi nyang yun sa huli.
Jana: I'll listen..
Aj: graduation day natin. I'm so thankful dahil nakasali ako sa top. And thanks to you... Kaso may emergency rin nung araw na yun.... Naniwala ka naman na minahal kita noon. Which is true... Mom loves you too. Pero si Kuya.. Si kuya yung umattend sakin nun. Wala siyang pinakinggan sa lahat ng pakiusap ko sa kanya. We went to U.S and my dad really needs us.
Jana: What happened to him?
Adrian: He recovered from his heart attack. And he is okay now.
Jana: That's good to hear..
Adrian: but... He wanted me to marry JL. Which happens na nasa moving on stage nung nagkita kami. Pareho kaming broken nun. Ayaw namin sa isat isa. Pero pumayag kami sa arrange marriage ng mga magulang namin. At ayaw ni Mom yun. Because she wanted you to be my girl. Wala akong nagawa. I tried calling you.
Jana: I threw my sim card.
Adrian: I sent some Facebook messages. Pero deactivated na ata ang account mo.
Jana: they hacked my account.
AJ: that's why I don't know how to contact you. They even confiscated everything from me. My phone, my money as in lahat.