🔥 87.

wonwoo's

"ipasok nyo lahat yan sa backhoe, ayusin nyo ah! takpan nyo pagkatapos! siguraduhing hindi mababasa ang mga gamit ah!"

"opo sir!"

binuhat ko ang dalawang bag nang semento papunta sa pinakamalapit na backhoe dito sa gilid ko. each and every one of us are really running out hurriedly while carrying the tools from the site then would place it on the backhoe.

ibinaba ko ang dalawang bag nang semento na binuhat ko sa di kalayuan. after mapuno nang isang backhoe, i helped uncle taeyang to cover the backhoe gamit ang mahaba at malaking lona that'll fit with the size of the backhoe.

just like others, we hurriedly covering the backhoe yet we need to make sure that no hole has to be made since hindi pwedeng mabasa ang semento lalo na't titigas ito at magiging bato after today.

after several minutes ay natapos nadin kaming takpan ang limang backhoe. mihyun was also there helping the others, mingyu was busy checking the whole site if everything's fine according to what we've seen today. father was also busy monitoring and instructing us what we need to do.

base kasi sa weather forecast ngayong magdadaan na tatlong araw ay may bagyo dawㅡi dont really know if jeju was that prone in typhoon but base sa nangyayari ngayon ay alam mong hindi biro ang ulan na padating.

since early in the morning, the sky's too gloomy. hindi din nagpapakita ang haring araw. the wind was cold enough to feel that there's an unwanted typhoon coming on our way. and sabi din ng ibang workers ay iba daw ang alon sa dagat, parang yung alon nanggagaling sa kanlurang bahagi.

"are everything's set?! we have to move out quickly baka maubutan tayo dito nang ulan!"

so since wala na akong gagawin at dahil nadin sabi ni tito taeyang na mauna na daw ako sa hotel namin, ay nakatayo nalang ako dito sa may backhoe while eyeing the whole site.

dala dala ko ang papeles na ilang araw ko nang hawak plus the original copy of the blueprint ay nasaakin din. i was busy eyeing each and one of them when mihyun suddenly appread in my left that made me flinched a little.

she smiled to me sheepishly. "ready ka na engineer jeon sa binabalak ko?"

i raised her an eyebrow as i activated my infamous cold stare at her. she then started to averting her gaze to me once she saw what i was in my face right now. takot din talaga tong babae na to.

"whatever plan you may call it, im not interested."

she folded her arms on her chest level as she copied the way i stand.

"you should be." then she shot a sideward glance at me. "sulutin mo na ang araw na sweet at halos nasayo ang atensyon ni sir kim, dahil bilang nalang ang oras na mararanasan mong ganon sya sayo."

once again, i raised her an eyebrow. "why am i so scared? gosh that gives me chills." and acted as if im cold and scared.

she rolled her eyes to me probably getting pissed off about my retort. sinasabi ko sakanya, kahit anong gawin nya, hindi nya makukuha si mingyu sakin. and im not scared nor interested on what she gonna do just for us to be parted. bahala sya sa buhay nya.