Weird
Its been a month since i moved here, wala naman nag iba sa routine namin ni Ash kung hindi mag bangayan ng mag bangayan. Kasalanan ko bang kumukulo agad ang dugo ko pag nakikita ko siya. Pero napapansin ko si Ash unti unti nagbabago? dati kasi parati niya akong pinapatulan sa bungangaan, ngayon tinitignan niya nalang ako ng masama at saka hinahayaan akong magratrat sa kanya.
Sabi nila Janine, pinaglilihian ko daw si Ash kaya daw ganon ko siya si Ash tratuhin. Ha, kung ganon magiging kamuka siya ni Ash, hindi na lugi, wag lang ang ugali! Pag kagising ko akala ko naunang nagising si Ash, dahil naririnig kong may nagaasikaso na sa baba. Pagka baba ko nakita kong may dalawang kasambahay, sina manang Beth at manang Sherly. Isang tagaluto at tagalinis. Hindi ko alam anong pumasok sa utak ni Ash at bakit pa siya nag hired ng mga kasambahay eh una hindi naman siya madalas kumakain dito sa bahay tapos naglilinis naman ako ng kusa not to include his room, remember what he said "do.not.come.into.my.room." sus, pero pag kasambahay pwede? hmp
Wala akong pasok today, but i have my agenda. May OB checkup ako today, and im excited and nervous at the same time. Hindi ko naman maaya si Janine at Neo na samahan ako dahil their have there own things and priorities. Nakakahiya naman na, sobra sobra na ang pagkaabala ko sa kanila. What if I'll invite Ash instead? hehe mukang good idea to. Tinanong ko sila manang kung nakita nila si Ash dahil 8am na pero hindi parin siya bumababa, and they said maaga daw umalis si Ash. Wow first niya atang umalis ng mas maaga?
Nagasikaso nako. I wear my casual skirt and plain hanging crop white shirt. Nag sneakers lang din ako. Hindi naman ako nag ayos ng todo dahil wala ako sa mood mag make up tanging lipgloss lang ang nilagay ko.
Dumaan muna ako sa CoCo para bumili ng syempre ano pa ba? edi my favorite milktea! Binilhan ko din ng simpleng coffee si Ash sa Starbucks. Singilin ko kaya siya dito? wag na Cha baka pag ikaw singilin niya wala ka nang bahay uuwian ngayon.
Pagkapasok ko ng building nila. Hindi ko alam pero pinagtitinginan ako ng mga nagttrabaho dito, like pinagcchismisan? oo parang ganon na nga. Intriga kasi mga tingin nila.
"Who is she?"
"Nakuu i pity her"
Yung iba hindi ko na narinig dahil hindi ko na binigyan ng pansin. Napa yuko ako dahil hindi ko alam kung ano ano ang mga sinasabi nila. Huminga ako ng malalim saka dinedma ang paligid. Kumatok ako sa pinto saka unti unting pumasok, nakita ko namang nasa swivel chair si Ash hawak ang tuktok ng kanyang ilong at may katawagan sa phone ng napansin niya ako ay bigla na lamang niya nilapag ang phone niya saka hinarap ako.
Weird
Tinignan naman niya ang kabuohan ko at napadako ang tingin sa skirt ko. Umiling naman siya saka biglang umiwas ng tingin.
"Do you need anything? where are you going anyway, you dressed up like you have nowhere to go" Nagtataka niyang tanong
Inirapan ko naman siya agad saka inabot sa kanya ang coffee na binili ko.
"You dont need to do this, but thanks" Masungit na sabi niya, arte!
Umupo naman ako sa harap niya saka siya kainausap
"Ahm Ash busy ka ba today?" Paunang tanong ko
Kumunot naman ang noo niya habang umiinom ng kape
"Not really, why?"
"Eh kasi may OB checkup ako today, so i wonder if you want to come with me" Mahinang tanong ko bahagyang napalunok pa
Hindi ko pa kasi siya nasasama din sa mga check ups ko tapos wala pa akong kasama ngayon, hindi naman siguro masama tong ginagawa ko diba? Hindi naman siya sumagot saka tumayo at kinuha ang coat niya.
BINABASA MO ANG
The Unwanted Baby
Romance| COMPLETED | ▪ Si Charis Ava Lopez ay isang babaeng nagmahal ng sobra sobra sa isang lalaking akala niya ay mamahalin siya hanggang huli ngunit siya ay niloko lamang nito ng paulit ulit. At dahil sa isang maling gabi na akala niya ay malilimutan ni...