Who's Khloe?
"Why did you go there?"
Unang tanong niya sakin ng makapasok ako ng apartment. Kinakabahan ako, baka magalit, sigawan na naman niya ako. Ngunit ang boses niya ay kalmado. Naka upo siya sa sofa at may mga pagkain naman ang lamesa.
"Naospital si R-reth and then ako yung kinontact ka-kasi daw ako lang yung nasa contact list niya, i-im sorry Ash-"
"Pumunta ako sa trabaho mo kanina i was about to fetch you but you're not around. Neo and Janine told me where did you go. I understand, and i know you and your ex talked, i hope its not about the baby" Tahimik na sabi niya at tila kalmado pa
Ready na sana akong marinig ang mga sigaw niya at pangiinsulto pero gulat ako ng kalmado siya ng sabihin iyon. Pero ang ikinakaba ko ay ang sinabi niya sa huli, na kung napag usapan namin ang tungkol sa baby. Pano kung malaman niya na akala ni Reth siya ang tatay, im sure Ash will abandoned us kahit na walang katotohanan yon. Im scared...
"N-no of course not, he has a girlfriend anyway and i dont mind that, saka wala na siyang pake pa sa buhay ko" Diretsiyo kong sabi ko
Tumango naman siya sakin bilang pagsasangayon saka inihanda ang mga pagkain sa lamesa. Nagutom ata ako uli, nagpaalam naman ako sa kanya saglit upang makapag palit ng damit. At pagbalik ko wala siya sa sala pero may naririg akong sagutan, siguro may kausap sa phone si Ash. Kumibit balikat nalang ako. Ako nalang ako nagpatuloy sa pag hahanda ng kakainin namin.
"You will not go home yet...yes because i said so!...listen Khloe i'll call you again tomorrow...bye"
Hindi ko sinasadyang marinig ang mga ilang sagot ni Ash kaya nagmadali akong bumalik sa pwesto ko saka naman sakto siyang bumalik at medyo gulat siya ng makita ako na nakabalik na.
"Kanina ka pa?" He asked
"No, kakalabas ko lang ng kwarto, why?"
Umiling naman siya "Wala naman, lets eat and rest after, i know you exhausted and my baby too" Sabi niya
Ngumiti naman ako at parang kinilig, napaka feelingera ko "my baby" Cha, baby niya ang tinutukoy niyo ikaw kaya wag kang malantod okay? Nawalan sa isip ko kanina yung narinig ko sa call niya. Khloe, is that her sister? yung sinabi ni Felix non. Maybe tinawagan niya ang kuya niya. Sana all, panagarap ko rin mag kakuya at siguro masarap maging kuya ang isang Ash, masarap talaga!
Pag tapos namin kumain, hindi ko na binanggit pa kay Ash ang narinig ko sa usapan nila nung Khloe sa phone dahil mamaya isipin niya napaka chismosa ko naman, well slight lang. Ikaw ba naman lagi kasama ang tulad ni Janine at Neo diba? Pero hindi parin ako natatahimik, ewan ko ba instinct ba ang tawag dito o pagiging pakeilamera?
Pag tapos ko magasikaso sa kusina ay bigla nalang nawala si Ash. Nasan na yon? umuwi na agad? i mean umalis nalang bigla di man nagpapaalam. Bastos talaga! Sumama naman ang muka ko. Pagpasok ko sa kwarto para sana magpahinga na
"AY BASTOS KA!" Gulat akong makita si Ash na nakahiga sa kama ko
Ano bang ginagawa niya jan?!
"Shh let me sleep here tonight" Nakapikit na sabi ni Ash
Nakadapa siya sa kama ko at naka BOXER LANG! YES HES HALF NAKED! HARUJUSKO!
"P-pwede bang mag damit ka Ash! Saka anong jan ka matutulog?" Kunwaring inis na sabi ko
Hindi naman siya nagabala pang magmulat ng mata pero sinagot parin ako
"You expect me to sleep in the damn couch? you can sleep beside me if you want to, and i sleep like this, dont act like this is your first time you saw me like this, you even saw me naked before" Aniya
BINABASA MO ANG
The Unwanted Baby
Romansa| COMPLETED | ▪ Si Charis Ava Lopez ay isang babaeng nagmahal ng sobra sobra sa isang lalaking akala niya ay mamahalin siya hanggang huli ngunit siya ay niloko lamang nito ng paulit ulit. At dahil sa isang maling gabi na akala niya ay malilimutan ni...