His family
Paggising ko wala na si Ash sa tabi ko. Pumasok na kaya siya? sana ginising niya ako. Dito niya parin ako pinatulog sa kwarto niya kagabi at pumayag nalang din ako. We just cuddle in the whole night because i missed him so much. Ako na ang nagayos ng higaan niya at dahil sa pagaayos ko hindi ko mapigilang magikot ikot sa palagid. Napatingin ako sa mga frame na tinitignan ko kagabi. Naguluhan ako ng makita ko ito. Parehas na roon si Ash. At magkakaiba ang kasama niya.
"You're awake" Gulat akong narinig ang boses ni Ash
Napatingin naman ako sa kanya at nang mapansin ako ay saka niya lang akong nilapitan at napansin niyang hawak ko ang isa sa mga frame. Kinabahan naman ako dahil baka magalit siya dahil pinakailaman ko ito.
"I have two different families. Mom and Dad separated, and now they have their own lives. Muka akong exes baggage, right?" Sabi niya at mapait na ngumiti sa akin
Nilapag ko naman ang frame saka dinaluhan siya. Ngayon lang siya nagbanggit tungkol sa family niya kaya diko alam na ganon pala ang sitwasyon niya na mayroon ng sariling pamilya ang magulang niya.
"No, you're not. Andito ako Ash, ako at si baby na ang bago mong pamilya mula ngayon, and i won't leave you" Seryoso ngunit nakangiti kong sabi sa kanya
He smiled and he hold my waist so i can get closer to him.
"I know and i love you. Iniisip ko lang na isa lang akong pagkakamaling nabuo nila thats why i dont usually talked to them often, well mom always calling me just to checked me and i really appreciated that. About dad? were not really close pero sakin niya parin pinapaako ang company, hes the boss and the president after all" Kwento niya, at ramdam ko ang lungkot at pagkukulang sa boses niya "At ayokong mangyari saatin ang nangyari sa kanila, please don't leave me Cha..."
Niyakap ko naman siya para naman kahit papano napawi ang lungkot na nararamdaman niya.
"I won't, i promise you Ash"
I wont let that happen Ash. Natatakot din ako pero i can take it all, i can take all the risk. Sigurado nako, at kahit sa ibang mundo man kami, siya at siya parin ang pipiliin ko.
Napagdesisyunan naming kunin ang iba ko pang gamit sa bahay ko. Hindi na muna niya ako pinapasok dahil daw nag passed out ako kahapon. Okay naman na ako oversleep na nga ata ako. Pero naiintindihan ko naman siya. At gusto na niyang mag file ako ng resignation letter dahil malaki na daw ang tiyan ko. Normal naman lalaki ang tiyan ko, overreacting lang talaga si Ash.
Habang nililigpit ko ang gamit ko ay pumasok si Ash sa kwarto
"Hey, do you want to meet my mom? she called, she wants meet you" Tanong niya
Bigla naman akong kinabahan sa sinabi niya. Gusto na akong ma-meet ng mom niya? tama ba. Kinakabahan ako dahil pano kung hindi niya ako magustuhan para kay Ash?
"T-talaga? k-kelan daw?" Kinakabahang sabi ko
Nilapitan naman niya ako ng mapansin ang kaba ko
"I wont force you okay? don't be pressured. Besides she's nice and...annoying sometimes” Sabi niya saka bahagyang ngumiwi
Natawa naman ako sa reaction niya kaya gumaan ang pakiramdam ko
"Im ready, kelan ba daw?" Natatawang sabi ko
"She keeps annoying me na ngayong gabi na daw, a casual family dinner lang naman and dont worry im with you" Ngiting sabi niya at pag papagaan sa kalooban ko
Tumango naman ako sa kanya at sumangayon sa kanya. Bigla naman akong nakaramdam ng excitement pero halo halo dahil may kaba parin akong nararamdanan.
He suddenly excuse his self when hes phone rang. I just nood to him tapos lumabas na siya ng kwarto.
BINABASA MO ANG
The Unwanted Baby
Romance| COMPLETED | ▪ Si Charis Ava Lopez ay isang babaeng nagmahal ng sobra sobra sa isang lalaking akala niya ay mamahalin siya hanggang huli ngunit siya ay niloko lamang nito ng paulit ulit. At dahil sa isang maling gabi na akala niya ay malilimutan ni...