Thời điểm Uông Hạo Diên học cơ khí ở trường trung học ấy mà, kiên quyết không yêu sớm.
Tuy rằng nhân sinh luôn có những chuyện bẽ bàng, nhưng mà cũng không hoàn toàn trách anh được, Uông Hạo Diên vào thời kì dậy thì không hề thân mật với nữ sinh, ngay cả tò mò cũng không tò mò. Mấy năm trung học kia vẫn tự cho mình là bông hoa sen tinh khiết.
Ngày đó tan học đi đá bóng, Uông Hạo Diên gặp mấy người học cao hơn đã lấy sân, anh vóc người cao cùng đám người kia không sai biệt, liền cùng mấy sư huynh đá bóng đến vui vẻ.
Mọi người đá thỏa thích xong cùng nhau về nhà, Uông Hạo Diên nằm lại trên bãi cỏ nghĩ ngợi về chuyện nhân sinh. Phía trước là sư huynh hay chuyền bóng cho anh đá anh một cái, hỏi: "Hey, chưa về à?"
Uông Hạo Diên gối đầu lên tay nói: "Đang nghĩ chút chuyện, tạm biệt sư huynh."
"Anh tên Phí Nguyên, gọi Nguyên ca là được." Phí Nguyên cũng không khách sáo, ngồi xuống uống nước, "Anh truyền bóng cho cậu bảy lần, cậu chẳng đá vào lần nào."
Uông Hạo Diên nói: "Hôm nay tâm trạng không tốt. Đúng rồi, em là Uông Hạo Diên."
Phí Nguyên vui vẻ: "Cậu là Uông Hạo Diên đó hả? Cậu nổi tiếng lắm đó, mấy sư tỷ rất coi trọng cậu."
Uông Hạo Diên ngồi xuống, hỏi Phí Nguyên: "Nguyên ca, anh có bạn gái không?"
"Không có." Phí Nguyên là người thông minh, cũng rất thẳng thắn, nói: "Đang suy nghĩ chuyện nam nữ phải không? Mới vào năm đầu đã gấp gáp rồi, nhà trường nghiêm lắm đấy."
Uông Hạo Diên bứt một cọng cỏ, không biết tiếp tục như thế nào, bởi vì loại chuyện anh đang suy nghĩ là chuyện nam nam.
Ngày hôm sau đến lớp, Uông Hạo Diên liền đem quả bóng đặt dưới ghế Giản Tân, bắt đầu học thuộc bài văn. Chờ Giản Tân uống sữa đậu nành đi vào, anh đã học xong còn viết cả bài ra giấy một lần.
"Sao cậu tới trễ thế? Điểm đợt này dựa vào cậu nữa nha."
"Hôm nay quán bánh rán đông lắm." Giản Tân kéo ghế, thấy bên chân ghế có quả bóng, hỏi: "Bóng của cậu à? Sao lại để bên này?"
Uông Hạo Diên cúi đầu đọc sách, nói: "Bên cậu gọn gàng hơn, chỗ tôi lộn xộn lắm."
Giản Tân vừa ngồi xuống thì thầy vào lớp, mọi người bắt đầu đọc bài, Uông Hạo Diên đem khuỷa tay chọc chọc cánh tay Giản Tân, hỏi: "Cậu thích đá bóng không?"
Giản Tân liếc nhìn giáo viên, sau đó cúi đầu nhỏ giọng đáp: "Thích!"
Hai người bọn họ lén lút hẹn nhau tan học cùng đi đá bóng, thầy chủ nhiệm bắt đầu kiểm tra bài học thuộc, Giản Tân trừng mắt nhìn sang, Uông Hạo Diên biết ngay cậu chưa thuộc, đúng luôn, Giản Tân nằm nhoài ra bàn, môi mím chặt.
Kiểm tra ba đứa, hết hai đứa chưa thuộc, chủ nhiệm quét mắt một vòng, nói: "Kêu thêm lần nữa nhé, cái cậu nằm trên bàn kia, ngủ à? Cùng bàn với Uông Hạo Diên đứng dậy."
Giản Tân đau khổ liếc Uông Hạo Diên một cái, sau đó đứng lên chờ chết.
Uông Hạo Diên đột nhiên thấy thích thầy chủ nhiệm quá, bởi vì anh cảm thấy "cùng bàn với Uông Hạo Diên" nghe đặc biệt thuận tai, giống như Giản Tân thuộc sở hữu của anh, do anh quản hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHI THƯỜNG QUAN HỆ
RomanceThể loại: Đam mỹ, hiện đại, ấm áp, gương vỡ lại lành, mặt dày minh tinh công x ôn nhu tốt bụng bác sĩ thụ, HE CP: Uông Hạo Diên - Giản Tân Edit: Dung Haru, đã beta Một diễn viên thích đóng vai phụ lại là con trai của nhà sản xuất lớn nên không ai dá...