Chương 20

431 18 1
                                    

«Không thấy Trường An» còn có vài cảnh phải quay, trong đó có một cảnh nặng nề kết cục của Ninh Châu, mấy ngày nghỉ này Phí Nguyên vẫn không xuất hiện, nhưng vẫn gửi mail đều đều, từ lịch trình hoạt động đến đề xuất gần nhất của người đại diện, khiến cho Uông Hạo Diên mỗi lần lên hộp thư đều có thư mới đến.

Buổi sáng Giản Tân thức dậy sớm, ở trong phòng bếp chuẩn bị bữa sáng, Uông Hạo Diên chỉ mặc quần ngủ từ phòng ngủ đi ra, đem cơ thể buồn ngủ của mình ra phơi nắng, Giản Tân ngoảnh đầu trông thấy anh: "Mùa đông rồi, anh không lạnh à?"

"Vẫn ổn, bữa sáng có phần anh không?"

Giản Tân vốn chỉ đun nước pha cà phê, đun nước xong lấy bịch sandwich trong tủ lạnh ra, Uông Hạo Diên không thích ăn cái này, nhưng không dám lên tiếng, dù sao đồ ăn trong nhà cũng là Giản Tân mua, hơn nữa anh cũng sẽ không làm thức ăn.

Một tay chống đầu, một tay khẩy bánh mì làm rơi vãi vụn bánh mì ra bàn, Giản Tân nhíu mày nhìn anh: "Anh mấy tuổi rồi? Không ăn thì đi mặc quần áo vào đi."

Uông Hạo Diên vội nhét bánh mì vào miệng nhai nhai, nói: "Mới sáng sớm em đã chỉnh anh, buổi tổi anh không thèm về nhà."

Giản Tân ngẩng mạnh đầu, như là phản xạ có điều kiện, cậu bỗng lại cúi đầu tiếp tục ăn, làm bộ như không có chuyện gì. Uông Hạo Diên sửng sốt vài giây, từ phía đối diện bàn ăn đi đến ngồi cạnh bên Giản Tân.

"Bảo bối, anh sai rồi."

Một tay sờ sờ ót Giản Tân, Uông Hạo Diên nửa ôm lấy đối phương, thấp giọng giải thích: "Về sau sẽ không nói không quay về gì gì nữa, vừa nãy em như thế làm anh đau lòng chết đi được."

Giản Tân chỉ cần quay mặt một chút là có thể chạm vào da cổ của Uông Hạo Diên, cậu cảm giác man mát, vội vàng đẩy Uông Hạo Diên ra: "Lập tức mặc quần áo, mặc xong thích làm gì thì làm."

"Anh quen rồi," Uông Hạo Diên không thả lỏng tay, "Hôm nay phải đi quay hai cảnh nữa, phải xuống nước đó."

Giản Tân giật mình nhìn anh, hỏi đi hỏi lại mấy lần để xác nhận: "Lạnh thế này phải ngâm nước? Bị lạnh hỏng luôn thì ai chịu trách nhiệm? Không thể không xuống nước sao, hơn nữa anh còn vừa bệnh xong."

Uông Hạo Diên: "Không sao, trước kia bởi vì em không cần anh nữa nên anh mới bệnh, em hiện tại nói em không cần anh nữa, anh có thể lập tức chết cho em xem." (Sến vừa thôi ba :)))

"Tin được cái miệng của anh à." Giản Tân ăn xong chuẩn bị đi làm, trước khi ra cửa hỏi: "Buổi tối rốt cuộc có về không?"

"Có thể, anh sẽ cố gắng hết sức."

Giản Tân nhớ tới bộ dạng mệt mỏi suy sụp của Uông Hạo Diên khi vừa quay phim suốt mấy đêm liền liền chạy về nhà, nói: "Khuya quá thì không cần về, ầm ĩ em không ngủ được."

Nửa tiếng sau Phí Nguyên đến đón Uông Hạo Diên, hắn đã vài ngày ngủ không được, mắt đen xì như tới tìm kẻ thù. Uông Hạo Diên nhìn kịch bản một lúc, hai người đàn ông không nói lời nào, thật sự nhàm chán, bèn mở một chút giai điệu quen thuộc lên nghe.

PHI THƯỜNG QUAN HỆNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ