Chương 14

406 17 2
                                    

Uông Hạo Diên chỉ được nghỉ hai ngày, hôm sau sẽ bắt đầu quay show thực tế, quay xong còn phải lập tức đến Đông Bắc tiếp tục đóng «Không thấy Trường An».

Tổ chương trình bày ra một trận thi đấu để xếp hạng các thành viên, từng nghệ sĩ có thể chọn cách thể hiện, nếu như chọn thi ở ngoài trời thì phải chụp hai bộ ảnh cá nhân, Uông Hạo Diên chỉ còn một ngày nghỉ, đành bỏ qua cách này.

Phí Nguyên trước tiên cùng anh thống nhất xác nhận ghi hình trong nhà, thứ nhất là nội dung, ngoài việc tiết kiệm được thời gian và chi phí, gần đây Uông Hạo Diên và mèo của anh nhân khí cao, có thể nhân cơ hội này quảng bá một chút.

"Cậu trước hết gọi điện dặn Giản Tân đón khách, đừng để bọn họ đột nhiên giáp mặt nhau."

"Kì cục quá, cuối tuần còn phải để Giản Tân ra ngoài, em không mở miệng được." Uông Hạo Diên đặc biệt u sầu, ngại muốn chết.

Giản Tân đang làm việc cái gì cũng chưa biết, chỉ là cảm thấy thứ sáu rồi mà vẫn bận rộn, nghề bác sĩ thật không dành cho con người làm mà. Hành lang xếp một hàng người, rất đông bệnh nhân vừa vào mắc đủ các loại bệnh viêm mũi xếp hàng ở Nhị viện khoa tai mũi họng.

Đến lượt của hai cô bạn nữ, đúng lúc bệnh nhân trước cầm phim chụp X quang và phiếu xét nghiệm về, Giản Tân bảo bệnh nhân nữ kia chờ, sau đó nhìn qua phim X quang của người kia.

Xem xong rồi kê thuốc, nữ bệnh nhân cùng bạn của cô có chút bất mãn, phàn nàn nói: "Sao không xếp hàng theo thứ tự chứ? Cái hàng dài kia để làm gì?"

Giản Tân không nghĩ nhiều, giải thích: "Thật ngại quá, là thế này, bình thường chẩn đoán bệnh xong rồi làm xét nghiệm sẽ quay lại, phải xem kết quả cho họ trước."

Nữ bệnh nhân cũng không phải dạng cáu kỉnh hay để ý, không nói nữa, nhưng mà vẻ mặt không thoải mái, bạn cô cũng không đồng ý bỏ qua, chắc là thấy bị bẽ mặt, la lối: "Chúng tôi đăng kí từ lâu, xếp hàng cũng tốn bao nhiêu thời gian, sau đó lại phải nhường người khác xem kết quả trước, mấy người bệnh viện các anh sắp xếp sẵn rồi chứ gì?"

Giản Tân làm việc tới nay cũng đã từng gặp qua vài thành phần khó chịu, nhưng vẫn là lần đầu gặp loại tính cách này, bởi vì đại bộ phận bệnh nhân đi khám bệnh đều biết điều này, không có gì phẫn nộ cả.

Nữ bệnh nhân vốn không nói gì, cũng bị khơi hỏa, đứng dậy nói: "Tôi đi khám bác sĩ khác, không phải chuyên gia đúng là không đáng tin, ai cần ai chứ."

Hai người đi rồi, Giản Tân đã mang khẩu trang vẫn xấu hổ, cậu da mặt mỏng, cảm thấy được một ngọn lửa đang bừng bừng trong bụng, sau đó giận lên tận ngực không xả được.

Vị bệnh nhân trước cũng rất áy náy, vội vã xin lỗi cậu, Giản Tân cười cười nói không sao, ra hiệu y tá ở cửa kêu vị tiếp theo.

Sau khi thay ca Giản Tân có ca phẫu thuật cắt bỏ một phần xương xoang mũi dưới của một học sinh trung học, đứa nhỏ này đúng là vô tâm vô phế, nằm viện mấy ngày đã quen hết nhóm bác sĩ y tá phụ trách, nằm trên giường phẫu thuật rồi hỏi có thể nghe nhạc được không.

PHI THƯỜNG QUAN HỆNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ