Chương 17

354 21 0
                                    

Uông Hạo Diên ngồi trong xe tròn một đêm, mở mắt đến khi trời sáng.

Ngoài cổng tiểu khu có một bà lão bày bán bánh rán, bởi vì còn sớm nên không có người xếp hàng mua. Giản Tân trước đây thường xuyên vì để ăn một cái bánh rán mà hy sinh chút giờ lên lớp, giờ đọc bài buổi sớm còn tranh thủ hút vài ngụm sữa đậu nành.

"Bán cho hai cái, không hành không cay." Uông Hạo Diên mặc áo khoác đội nón lên, trên mặt chỉ lộ ra hai con mắt, nhìn qua phi thường suy sụp.

Lão bà nói: "Mời vừa tan ca đêm sao, hình như chưa bao giờ thấy cậu, cậu sống ở đây sao?"

Uông Hạo Diên hướng bà lão cười cười, không trả lời, hỏi: "Bà buôn bán có được không? Bây giờ hình như không nhiều người đến."

Lão bà đáp: "Thứ bảy ai cũng dậy trễ, tôi bày sạp cũng trễ."

Bánh làm xong đưa tới tay, Uông Hạo Diên thấy trên xe có thùng giữ nhiệt, "Đây là sữa đậu nành sao? Thêm đường nhé."

Tân Hủy sáng sớm đã thức dậy, sau đó yên tĩnh nhìn trần nhà, đầu giường bà có treo một cái chuông gió, để bà thuận tiện gọi người, đã chín giờ rồi Giản Tân còn không có động tĩnh, Tân Hủy lắc chuông gió vang lên âm thanh không nhỏ.

Mí mắt Giản Tân như dính chặt lại, thân thể cũng tựa như dính vào giường. Cậu đã tỉnh rồi, nhưng mà quá mệt mỏi muốn nằm tiếp, nghe thấy tiếng chuông Tân Hủy gọi cậu, bèn ngọ nguậy trèo xuống giường.

"Mẹ, có đói bụng không?" Giản Tân tóc tai bờm xờm, mắt sưng sưng, giọng nói cũng khác thường khàn khàn, "Con chuẩn bị một chút rồi đi mua đồ ăn, con cũng đói rồi."

Phí Nguyên ở sân bay chờ Uông Hạo Diên chờ đến sông cạn đá mòn, điện thoại để chế độ thư thoại, hoàn hảo lỡ mất chuyến bay bay về tổ phim, chạy về nhà cũng không tìm thấy người. Sau đó hỏi Kinh Tinh mới biết được, Kinh Tinh vô cùng nhức óc: "Em chỉ sợ cậu ấy chậm trễ công việc! Em thật sự đã dặn dò mấy lần!"

"Hai người hôm qua đã gặp ai? Đưa người ta về rồi cậu ta vẫn chưa về nhà?"

Kinh Tinh không chắc chắn nói: "Nhìn như bác sĩ Giản ấy, nếu em nhớ không lầm, bất quá địa chỉ em nhớ rõ, hay là bây giờ em chạy qua xem?"

Phí Nguyên trong lòng thở dài: "Không cần, để anh xử lý."

Giản Tân thay một bộ đồ thể thao, ra huyền quan tìm chìa khóa cả nửa ngày, tìm mãi không thấy, nhớ lại hình như hôm qua không phải cậu mở cửa.

Cầm chìa khóa dự phòng, vừa bước một chân ra cửa liền thấy trên tay nắm cửa có treo một túi to, bên trong có bánh rán cùng sữa đậu nành nóng.

Giản Tân cầm túi đồ quay về phòng, sau đó giúp Tân Hủy rửa mặt, đến lúc ăn bánh rán đã nguội mềm hết cả, cậu nhịn không được nhìn về phía ban công.

"Nhìn, cái gì, ngoài đó?" Không nhắc tới chuyện hôm qua, bởi vì Tân Hủy thật sự không có tinh thần.

Giản Tân nhanh chóng thu lại ánh mắt: "Không có gì, dự báo nói hôm nay trời mưa, trông có vẻ... cũng rất âm u."

Không lâu sau, ngoài trời vang lên tiếng sấm, Tân Hủy ở trong phòng ngủ xem TV, nghe cuộc nói chuyện của đôi nam nữ trong phim, con chó bên nhà hàng xóm không ngừng sủa, trên lầu cũng có tiếng bước chân lui tới.

PHI THƯỜNG QUAN HỆNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ