Chương 37

262 16 0
                                    

Tân Hủy xin nghỉ nửa tháng, kỳ thực bà cũng không biết xin nghỉ phép làm gì, một nhà ba người đi mất hai người, bà cũng nguyện ở lại căn nhà này, dù sao đều vắng vẻ như nhau.

Thời tiết rất nóng, bà không có tâm trạng ăn uống, chỉ không ngừng quét tước, mãi đến khi quần áo ướt đẫm. Bà không ngừng lo lắng, nóng thế này Giản Tân ăn có ngon không, ngủ có được không.

Từ khi phát hiện ra chuyện kia, cuộc sống của bà trở nên tăm tối không chút ánh sáng, non nửa cuộc đời bà chưa từng thấy qua đồng tính luyến ái gì đó, cũng không được nói cho biết có tồn tại những người như thế, Tân Hủy đi làm, lúc Giản Dật Thu không có nhà một mình bà chăm sóc Giản Tân, dành dụm tiền sau này mua nhà cho Giản Tân lấy vợ, sau đó về hưu sẽ giúp Giản Tân trông em bé, bà đi theo một loại truyền thống như thế.

Loại truyền thống này bất luận con cái có hiểu hay không, đều đong đầy tình yêu thương và lo liệu của một người mẹ dành cho đứa con.

Để Giản Tân theo Giản Dật Thu về Tô Châu, Giản Tân đồng ý, điều đó chúng tỏ cậu và đứa nhỏ kia có thể đã cắt đứt, đồng thời cũng có nghĩa cậu rời đi khỏi bà. Cho nên dù Giản Tân lựa chọn thế nào đi nữa, Tân Hùy đều rất thống khổ.

Ngày thứ mười, Tân Hủy suốt mười ngày không ra khỏi nhà, không làm gì chỉ lẳng lặng ngồi. Dưới bàn học của Giản Tân có một trái bóng, trái bóng được lau chùi không có một vết bẩn.

Bà đang ngây ngẩn, không nghe thấy tiếng gõ cửa, mãi đến khi tiếng gõ cửa lớn dần mới phản ứng lại. Bà rảo bước đến sau cửa, nhìn qua mắt mèo trông thấy một cậu học sinh.

Là cậu học sinh đứng bên cạnh Giản Tân trong bức ảnh.

Uông Hạo Diên trước kia thường xuyên đưa Giản Tân về nhà, nhưng chưa từng vào nhà, anh ở tổ phim vài ngày không liên lạc được với Giản Tân, trong lòng không yên trở về trường học, liền phát hiện Giản Tân đã chuyển trường.

Anh không biết đã sai ở đâu, tại sao nói không gặp nữa liền không thể gặp được nữa.

Anh đập cửa gọi: "Giản Tân! Em có nhà không?! Giản Tân!"

Tân Hủy đứng sau cánh cửa: "Cậu tìm ai?"

Uông Hạo Diên nghe thấy người trả lời, vội vàng đáp: "Chào dì, con tìm Giản Tân, con là bạn học của cậu ấy, cậu ấy có nhà không?"

Tân Hủy hơi ngừng lại, nói: "Bọn họ chuyển nhà rồi."

Đầu óc Uông Hạo Diên rối loạn, mơ hồ không hiểu rõ mọi sự đột ngột này. Là bởi vì phải chuyển nhà nên mới chuyển trường hay là nguyên nhân nào khác? Nhưng bất luận cái gì, đều không hề nói lí do cắt đứt liên lạc với anh.

"Xin hỏi dì biết nhà cậu ấy chuyển đi đâu không?"

Tân Hủy dựa vào cánh cửa chậm rãi nói: "Không biết."

Uông Hạo Diên nói cảm ơn rồi rời đi, anh vẫn muốn tiếp tục tìm, từng trường từng trường một đều đến tìm cậu. Tân Hủy dựa vào cửa trượt dần xuống, vừa sợ hãi vừa hoang mang.

Giản Tân cũng sẽ như thế nhớ mãi không quên sao? Giản Tân không buông bỏ được đứa nhỏ này, có nghĩ về bà mẹ từ nay về sau sẽ sống một đời đơn độc này không?

PHI THƯỜNG QUAN HỆNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ