Chương 38

251 14 1
                                    

Phí Nguyên cùng ngày từ Mỹ bay về lập tức về công ty nhận phê bình, sau đó cùng Uông Hạo Diên mời công ty quảng cáo dùng bữa, nhận lỗi và giải thích tường tận lí do, không thể chỉ bồi thường cho xong việc được.

Uông Hạo Diên đang ở Thanh Viên lộ kiểm tra công tác trang trí nhà cửa, nhận được tin nhắn trong lòng bực dọc, bên đây đang làm rất chu đáo, tiến độ cũng chậm, nhưng mà Tân Hủy tốt nhất là mau dọn đến, tính toán thời gian khó có thể sắp xếp được.

Tan tầm Giản Tân trực tiếp đến Tây Miên, Tân Hủy đã ăn cơm xong, cậu rửa tay đến nói chuyện cùng Tân Hủy, dì Tân ngồi bên cạnh đan áo len.

"Dì Tân, mẹ con hôm nay huyết áp có cao không?"

"Huyết áp bình thường, dù sao vẫn uống thuốc mà." Dì Tần dừng lại, "Nhưng mà gần đây dì xoa bóp cho bà ấy thấy cẳng chân và bàn chân bị phù thũng lắm."

Giản Tân thầm nắm chặt tay, sau đó lại buông ra nắm lấy tay Tân Hủy, nói: "Không sao, hai năm nay mẹ vẫn uống thuốc, nhiều ít có chút tác dụng phụ, về sau mỗi ngày con đều đến xoa bóp chân cho mẹ."

Cậu nói thế này không biết để làm yên lòng Tân Hủy hay đang vấn an chính mình, Tân Hủy "Ừ" một tiếng, cố gắng nắm lấy tay cậu. Lòng bàn tay ẩm ướt mồ hôi bất tri bất giác siết chặt hơn, khiến bà có thể đoán được tình trạng của mình.

Uông Hạo Diên và Phí Nguyên một đêm đi ba tăng, hạ thấp mình hầu hạ đám công ty quảng cáo, mẹ nó còn phải nói tiếng Anh, lúc kết thúc vào toilet ói ra hết mới dễ chịu hơn chút.

Tựa vào ghế phó lái nghỉ ngơi, Phí Nguyên ở bên cạnh hút thuốc, Uông Hạo Diên bực mình nói: "Mẹ nó anh đừng hút, sặc chết em."

Phí Nguyên nhả khói: "Nóng nảy bất thường, chịu ủy khuất ở đâu rồi."

Uông Hạo Diên không nói, Phí Nguyên một lần nửa nhả khói, nói: "Ngày mốt ký hợp đồng phim mới cho cậu, nên chuẩn bị gì thì chuẩn bị đi."

Anh mở mắt ra, không lên tiếng thế nhưng trong lòng có suy nghĩ, nhìn thời gian vẫn chưa quá muộn, mở điện thoại gọi dì Tần hỏi thăm.

"Đã ngủ rồi," Dì Tần ở bên kia nói, "Tiểu Giản trông bà ấy ngủ rồi mới đi, hai hôm nay tinh thần không tốt, huyết áp và các thứ khác vẫn bình thường, nhưng mà chân bị phù thũng."

Uông Hạo Diên không hiểu nhiều không biết có nghiêm trọng không: "Phù thũng?"

"Ừ, hai bàn chân và cẳng chân đều sưng to, đã nói với Tiểu Giản rồi, Tiểu Giản nói là do tác dụng phụ của thuốc." Dì Tần thoáng dừng lại, thở dài: "Kỳ thật dì nhìn đã biết, là do tim không tốt."

Lòng Uông Hạo Diên nặng trịch: "Giản Tân biết không?"

Dì Tần đáp: "Tiểu Giản chắc chắn biết, than ôi."

Hai tiếng than thở này như đào trái tim Uông Hạo Diên một lỗ, ném điện thoại đi, giựt lấy điếu thuốc của Phí Nguyên rít một hơi. Phí Nguyên ở bên cạnh nghe được đại khái, hỏi: "Mẹ Giản Tân không ổn sao?"

"Không phải không ổn," Uông Hạo Diên nhả khói, "Là quá sức không ổn."

Đoán là Giản Tân ngủ rồi nên không về nhà, bằng không một thân toàn mùi rượu khẳng định quấy rầy Giản Tân nghỉ ngơi. Phí Nguyên đưa anh đến chỗ Uông Vĩ Quốc và Chu Uyển, lại dặn mấy lần chuyện kí hợp đồng ngày mốt rồi mới rời đi.

PHI THƯỜNG QUAN HỆNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ