19

22 12 1
                                    

Guilty Royalties and Elite

"I can't contact her anymore. Ikaw ba Xander hindi alam kung nasaan siya?"

It's been a month ng biglaang nawala si Keli sa Montana College. Prince Primo only knows she is leaving but don't know where. Kahit si Xander ay hindi alam kung nasaan si Keli.

"Hindi eh. Hindi siya nagpaalam. Masyado ng marami ang nangyari sa buhay niya kaya siguro hindi na rin niya kinaya at nagpahinga muna."

Sagot ni Xander sa kanila. Sa magkakaibigan, si Prince Primo lang ang wala sa table nila. Parang nung dati lang na hindi pa nila nakilala si Keli. Bumalik din si Prince Primo sa pagiging walang buhay at walang gana sa lahat.

"He's at it again. But more scary this time." Princess Eliza commented ng pumasok si Prince rimo sa cafeteria na masama ang timpla. Ang sino mang babangga sa kanya ngayon ay masisiguro niyang kaya niyang gulpihin.

"Primo! Hey!" Princess Thalia called na sumusunod. The sister of Princess Saori. Palagi na itong nakasunod kay Prince Primo dahil may gusto rin ito sa lalaki. But Prince Primo never gives her attention. He is busy collecting all his broken pieces for a certain woman, Keli.

Hindi pinansin ni Prince Primo ang babae at nagtuloy-tuloy lang sa pagbili ng makakain bago padabog na umupo sa usual seat nilang magkakaibigan. Tahimik lang silang tinatansiya ang mood nito until Vanlex came laughing while on a phone talking into someone.

"This man! Claiming as a king of Montana is hot."

"Ang gwapo pala niyang tumawa."

"Well, mas gwapo parin si Prince Primo."

Iba-iba ang bulungan ng mga babae sa loob ngunit hindi iyon pinansin ng mga royalties. Nakatuon lang ang masama nilang tingin dito.

"I miss Keli." Naiiyak na sabi ni Princess Saori. Ang totoo ay hindi naman sila galit kay Keli noon. Pinapalamig lang nila ang sitwasyon at ng balak na nilang kausapin si Keli ay saka naman nila ito narinig na nagpa-book ng flight. Hindi na sila nakapalag ng umalis nga ito.

"We will supposed to say sorry, right? Pero bigla nalang siyang nawala." Si Novice naman ang nagsabi at pumalumbaba. Tahimik lang si Prince Primo na kumakain.

"Elazfer! Miss ka na ng prinsipe mo eh. Ano nga pangalan niya? Prima? Ahaha! Ah, Primo. Di ka pa babalik?"

Nagulantang nalang ang lahat ng biglang bumaksak ang upuan ni Prince Primo sa lakas ng pagtayo niya.

He's dead. Princess Eliza thought when he saw how mad his brother looks. Kahit sila ay narinig ang pang-aasar ni Vanlex na alam nitong sinadya niya. Palagi naman eh. Palaging nagsasalpukan ang dalawa simula ng mawala si Keli mas naging mainitin ang ulo ni Prince Primo.

At doon rin nag-umpisang asarin palagi ni Vanlex ang huli. Parang sinasadya nito palagi.

"Baby! Saglit ah. May nasusunog eh. Masyado akong malapit kaya mainit."

Pang-aasar pa nito na alam ng lahat na sinasadya para asarin ang prinsipe.

"Bye! Love you!" Sabi pa nito sa katawagan bago pinatay ang tawag at saktong pagkapatay nito sa tawag sinugod nalang siya bigla ni Prince Primo. Nagsukatan ng lakas ang dalawa.

"Fuck you!" Prince Primo hissed and punch Vanlex straight to the face. Natawa lang si Vanlex at sinuntok rin ang prinsipe.

"Fuck yourself dude!"

Nag-aapoy na sa galit si Primo ng biglaang nabasag ang salamin sa cafeteria at nakatanggap ng text si Vanlex. Nangunot ang noo nito pagkatapos biglaang tumawa ng malakas.

Montana Trilogy1: Keli Elazfer Belmont (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon