8

33 17 6
                                    

Te amo

Weeks since that incident in Montana West high, wala na ngang naggugulo. The students where no where to be found and just vanished like a dust. Hindi nag withdraw ng subject at hindi nag transfer. Wala, bigla nalang naglaho at walang bakas na natira. The Royalty council was investigating the situation dahil masama ang kutob nila dito. Dahil pagkatapos maglaho ng mga estudyanteng iyon, nabuksan ang kaso na nangyari sa Montana sampung taon na ang nagdaan. Kung saan ang Montana ay pag-aari pa ng dating Reyna ng isang Italian Organization na hindi namin alam kung anong klaseng Organisasyon.

"Pinaghahanda ang mga Princes and Princesses para sa maaaring mangyari."

Nararamdaman ko ang pag-aalala nila. Lalo na sa mamamayan ng Montana. They are the future of Montana after all.

"What will happened to Montana if mapatunayan na pag-aari na tayo ng isang Italian Organization?" Novice asked playing with her spaghetti. Yun din ang iniisip ko. Would we be abandonned or will this certain organization will make us slave? There's no such right words to say for now. No such right accusation until proven with evidences. We can't really tell.

"Depends. But based on what we gathered, this will make us all slavery on that certain organization." Pagpapaliwanag ni Primo.

Eliza sighed. "Mawawala ang pagiging payapa ng Montana."

"Magiging magulo at..." Saori added.

"At maaaring maraming mamatay." Harris continued.

Ang isip ko ay mas naging magulo sa mga naririnig ko. Wala akong ibang ginawa kundi ang isipin iyon hanggang sa makarating sa bahay nila Xander. Tiningnan ko ang hawak kong cellphone ng tumunog yun at tumatawag si Marianna. Marianna is my bestfriend together with Lovelle way back in NY. Nagkakilala kami dahil sa magkaklase kami at parehong may interest sa computer.

"Yeah?" Bungad ko sa kabilang linya.

["Pahinging code. Isa lang, please?"]

I can imagine her with her fucking puppy shitty eyes. Kapag eto ang kausap ko, sama-sama ang mga pagmumura ko. I smirked. I missed them. Makabisita nga minsan.

"Where are you?" Nakataas kilay kong tanong habang binababa ang bag ko sa kama ni Xander at pumasok sa banyo.

["Italia, mia regina."]

What the fucking fuck are they doing in Italy? Akala ko ba nag-aaral sila sa New York?

"I need your explanation later Marianna."

["Fine. Just give me one code. Come on, mia regina."]

"Piss off. Tsk! I'll just send it to you. I'll give you an interesting code." I smirked before I heard her shrek. Adik talaga sa computer. Exploring and making code becomes out pass time way back. Yun narin ang naging trabaho namin. Nakakamiss rin pala. I type the code and hit send. Nag reply pa ng emoticon na heart. Napailing nalang ako sa kabaliwan niya. Minadali ko na ang pagligo ko para sa dinner. This always my routine, sumasabay sa kanila kumain maliban kung may iba akong gagawin.

"Hey? Okay ka lang?"

Xander asked pagkalabas ko sa banyo niya. Buti na lang at nakabihis na ako sa loob.

"Yeah. Just wondering what would happen to Montana if ever." I said pertraining to the Italian Organization.

"Wag mo na isipin yun. Hmm, wanna play? Wala si Mom and Dad. Tara sa leisure room?"

I smirked ng mag smirk sa akin si Xander. I missed playing too kaya pumayag ako at tuwang-tuwa na sumama sa kanya sa Leisure room.

"What do you wanna play? Billiards, table tennis, chess?"

Montana Trilogy1: Keli Elazfer Belmont (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon