***
Chapter 19: Playing with Fire
"So how was your days here in Germany, Jun and Duri?"
Napalingon naman ako kay Selene na katabi ni Gyeong.
Napangiti naman si Jun.
"Ayon, maraming chix– aray Gyeong!"
"Anong maraming chix, huh?!"
Napalingo na lang kami maliban kay Matt na nakatingin ng masama kay Jun. Tsk. What a shit love triangle.
"Ang ibig kong sabihin, maraming chix para kay Duri."
Napatawa naman ang lahat maliban sa akin.
"Really? Maraming nagkakagusto kay Duri dito?" tanong ni Selene.
Napalingon naman sa direksiyon ko si Jun na nakangiti ng malapad maging sila Min at Matthew.
"Of course. May isang P. O. D–
Napahawak naman si Jun sa bibig niya sabay sampal sa pisngi niya. What the heck?!
"Don't you worry Jun! Alam ko ng kasama ka sa P. O. D. Sinabi sa akin ni Min." nakangiting wika ni Gyeong.
"Iyon naman pala eh!" puna naman ni Matt na tinignan lang ng masama ni Jun.
"Are you not mad Gyeong?"
"Why would I?"
Napailing na lang kami nila Min.
"So how about Duri?" tanong ni Selene.
Sa tuwing tumitingin siya sa akin, sa tingin ko parang iikot ang paningin ko. Tsk.
"Well, may isang P. O. D member dito sa Germany na baliw na baliw sa kanya."
What the heck?! Sinipa ko naman siya sa paa.
"Jun."
Napatawa naman siya sabay turo sa akin.
"That girl named Abbygail. She has a very huge crush on Duri!"
Nagtawanan naman ang lahat.
"Uy binata na pala si Duri eh!" sigaw ni Matt na tinignan ko lang ng masama.
Napalingon naman ako kay Selene na napangiti sa akin ng malapad.
"So how was the score between the two of you?"
Mas lumakas naman ang tawanan sa loob ng sasakyan dahil sa naging tanong ni Min. Akala ko hindi na magsasalita ang baliw dahil sa kakatawa. Nagbago ata ang lalaking ito? Tsk. Of course, he have Selene.
"I do–
"He doesn't like Abby."
Tinignan ko naman ng masama si Jun.
"Really? That was very odd dude. Ang gaganda ng mga babae dito." nakangiting wika ni Matt. Tsk. Magkaiba nga sila ni Min.
Napailing na lamang ako.
"It is not just about beauty."
Hindi ko na narinig pa na nagsalita sila kaya napatingin na lang ako sa daan. In my peripheral view, nakatingin ng seryoso si Min sa akin. Ano na naman problema nito? Tsk.
BINABASA MO ANG
DENUDE (Book III of Momentum Series)
Mystery / ThrillerDuri Meyer, a student and hacker, was being sent to Germany to face his new unexpected mission as a part of POD, a secret organization. Together with his compatriots, they will face different criminals and will try to destroy them.