Chapter 23: Blowup

18 5 0
                                    

***

Chapter 23: Blowup

"I have confirmed Charlie's body in the Oder-Neisse Line. There is no trace of him since that accident happens."

Shit! Shit! Shit! Ayokong maniwala. Ayoko pero it's Ki. He will not say it unless it was confirmed by him personally. Hindi na rin kami nagkausap simula nong sinuntok ko siya. Wala rin naman akong mukhang ikakaharap, I punched him first. At isa pa, I don't think I need to bring down my conscience on what I've done to him last while ago.

Min did not talk to me maliban kay Selene na bumati sa akin bago kami pumunta sa parking lot ng mansion at pumili ng dadalhing sasakyan. Nauna ng umalis si Ki papunta sa theme park dahil magseset-up pa siya sa isang building na malapit doon.

Habang si Abby naman, nakaupo na dito sa sasakyan kasama ko.

I sigh. Mukhang magiging tahimik na naman ulit ang paligid naming dalawa.

I look at Min and Selene's car.

Min started to drive first pero bago pa man ito makaalis sa parking lot ay ipinataas niya ang kanyang left middle finger. What the heck?!


"Paunahan na makarating sa theme park Duri!" sigaw nito bago humarurot palabas.

Napailing na lamang ako at lumingon kay Abby na nakatingin na pala sa akin.

"Looks like I need your rapidness this time." turan ko sabay bigay sa kanya ng susi ng sasakyan.

Medyo nagulat pa ito pero maya-maya'y napangiti na siya ng malapad.

"You better close your seatbelt tighter." tugon niya.

"Yeah right." usad ko at pumunta na sa likod. Agad rin naman siyang lumipat sa driver's seat, and I swiftly went to the passenger's seat where she seated first.

"Let's go!"

Napangiti na lang ako ng palihim. I like this kind of feeling. It's better than we talked about our anti-parallel feelings. Or should I say, not so anti-parallel?

Min and Ki's right. I can't still accept everything. Why would I accept everything just so easily? It was like a bullshit idea. It's crazy and annoying.

Pero si Hannah, bakit pupunta siya sa isang theme park? Is she planning for something? Can we experience bombing again and it's in the park? Shit!

It's not Charlie who sent those messages in Boss' system, it was Hannah!

Agad kong tinawagan si Ki. Bahala na kahit galit ako sa kanya.

"What?"

I sigh. His voice, mukhang walang nangyari kanina. Tsk. What an actor.

"I think it's Hannah who sent those messages in your system."

"Paano mo nasabi?"

"Bakit niya kami sinusundan ni Jun nung nakaraang araw? I know Charlie's styles. At alam kong si Hannah ang may gawa non sa system niyo."

"Maybe you're right. Pero hahanapin pa rin natin si Charlie at Marcus, alam mo yan Duri."

Napahinga naman ako ng malalim.

"Of course. I will be the one to find them."

"Bilisan niyo na, malapit na si Hannah sa theme park. If you cannot catch her today, I'll surely punch you harder."

DENUDE (Book III of Momentum Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon