Chapter 39: Letter

11 3 0
                                    

***

Chapter 39: Letter

"We found the cure, you are safe now."

Napahawak ako sa aking ulo na akala mo parang may nakapatong na bato at pinag-uuntog sa pader. I look at myself in the mirror here in my room.

There is a small hole in my left neck.

"Who are you?"

Ngumiti naman siya.

"I am Malware, Delta."

Napakunot noo naman ako. If he is Malware, why did he know my name? At bakit kanina tinatanong niya kung sino ako, pero ngayon kilala na niya ako?

Itinutok ko ang barik sa kanya.

"Who are you?!" sigaw ko at babarilin na sana siya nang naramdaman kong wala na itong bala. Shit! Shit!

Mas lumapad naman ang ngiti sa kanyang labi.

"Looks like you'd lost your weapon." ani niya sabay talon sa direksiyon ko kaya nakahiga na ako sa sahig.

Tatayo na sana ako pero pinipigilan ng kanyang kaliwang kamay ang isa kong paa. Shit!

Sisipain ko na rin sana siya nang biglang may naramdaman akong tumusok sa aking leeg.

I look in his direction who is slowly taking something on his face, but I can't see it clearly. Shit! Shit!

Napalingo naman ako pero bakit nagiging malabo ang paningin ko sa paligid? Napahawak naman ako sa bandang kanang parte ng aking leeg na tinarakan niya sa syringe.

"Delta, come home."

"Delta, you don't deserve this world."

"I'll kill you."

"Duri! Help me! Please help me!"

"It's all a set-up Duri, I can control you now."

"Duri!"

Nanlaki naman ang aking mata. Shit! Kaya pala masakit ang ulo ko dahil itinusok niya sa akin ang syringe na may laman ng droga. This is really bullshit.

I close my eyes and clenched my fist.


"D-Duri."

"D-Duri, it's not you Duri! Don't let him controls you."

"D-Duri, please. I can't hurt you Duri, please. Fight it! You became uncontrollable!"

Muli kong binuksan ang aking mga mata sabay suntok sa salamin. I almost killed them with my own hands. I almost did it.

"Duri, kill them."


I look at myself in the shattered mirror on the floor. So he controlled me. Kahit pa may nakatarak na na droga sa akin non, alam kong siya ang nakita. Marcus used Miss Celline's brother's face. How did you live in the explosion Marcus? I thought you are already dead. You caused so much trouble now Marcus. You are more uncontrollable than me.

At ngayon, paano ako titingin sa mga mukha nila? And about Ki, parang mali ang iniisip ko na siya si Malware at Faddiyfi. Malware and Faddiyfi are not in the same person.

DENUDE (Book III of Momentum Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon