Chương 12: Học bù

279 18 0
                                    

Sáng sớm, Lâm phủ.

"Tước tỷ! Tước tỷ! Chuyện lớn không tốt!" Trần Thiên Thiên xách ống quần chạy vào thư phòng, nhìn thấy Lâm Tước ưu nhã trầm tĩnh ngồi xếp bằng bên cạnh cửa sổ, trước mặt đặt một bàn trà, hương khí lượn lờ, không khí bên ngoài mát lạnh, ấm áp dương quang từ cửa sổ chui vào, vụn vặt mà rơi tại trên người nàng. Tím nhạt sa mành theo gió bay lên, mang theo một ít cánh hoa uốn lượn từ ngoài cửa sổ tiến vào, nhẹ nhàng phất qua vài sợi toái phát trước trán, đem Lâm Tước nhiễm thượng một thân thanh lãnh phủi đi, quang hoa rực rỡ. Trần Thiên Thiên sửng sốt đứng ngây ngươi trước cửa, không dám tiến vào phá hủy không khí này. 

Lâm Tước nghiêng nghiêng đầu, khóe mắt đuôi lông mày nhướng lên, đường cong duyên dáng sườn mặt lộ ra một tia lương bạc, tay bưng lên mạo nhiệt khí trà hoa, nhẹ nhàng thổi thổi, nhấp một ngụm.

"Vào đây."

Giọng nói cũng mang theo một tầng mát lạnh, nhạt nhẽo thanh lệ.

Trần Thiên Thiên đầu óc trống rỗng, ngơ ngác đi qua, cẩn thận học Lâm Tước ngồi xếp bằng trước bàn trà, an tĩnh cúi đầu, nhìn qua rất giống tiểu học sinh làm sai sự bị lão sư mời lên văn phòng nói chuyện.

Lâm Tước nhìn nàng một cái, tiếp tục quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ, chậm rì rì uống trà.

Trần Thiên Thiên đứng ngồi không yên, muốn mở miệng nói chuyện lại không nhớ ra bản thân muốn nói cái gì, cứ ngồi đó nhúc nhích qua lại.

Lâm Tước rốt cuộc mở miệng: "Quên?"

"... Ân, quên." Trần Thiên Thiên cười có chút xấu hổ. 

Lâm Tước khóe môi nâng lên, ý cười trong mắt chợt lóe mà qua, "Vậy để ta nhắc cho ngươi, Hắc Thủy."

"..." Trần Thiên Thiên: Cảm thấy ta căn bản không cần nói chuyện nàng đều đoán được ta muốn nói gì.

Trần Thiên Thiên gật đầu lia lịa, nhanh miệng đáp lại: "Đúng rồi! Chính là nó! Tước tỷ! Không xong rồi! Trong thành thế nhưng có lời đồn là ta tìm ra quặng Hắc Thủy! Rõ ràng là ngươi cho nổ Phúc Mạch mới phát hiện được Hắc Thủy, mọi người lại nói là ta tìm thấy! Còn nói ta hiền đức độ lượng, xứng đáng được làm Thiếu thành chủ! Như vậy sao được! Ta không muốn làm Thiếu thành chủ!"

"Nga, lời đồn là do ta truyền." Lâm Tước bình tĩnh nói.

"..." Trần Thiên Thiên.

"Ngươi có ý kiến gì?" Lâm Tước phong tư không đổi, bình tĩnh hỏi.

"... Không, Tước tỷ anh minh. Ta nhất định không cô phụ kỳ vọng của ngài, nỗ lực hoàn thành kỳ thi đề bạt lần này, làm Thiếu thành chủ!" Trần Thiên Thiên vẻ mặt kiên định chỉ tay lên trời thề thốt.

"Nga, nói dối."

"... Tước tỷ tha mạng!"

...

Tử Duệ đứng ngoài cửa nhìn Trần Thiên Thiên chạy ra ngoài, vẻ mặt sợ hãi.

"Tam công chúa, mọi chuyện sao rồi?!" Tử Duệ chạy qua thăm dò tình hình.

Trần Thiên Thiên vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc, khổ sở nói: "Không ổn tý nào, ta lại chạy tới chỗ hung thủ để nhờ nàng cứu giúp."

[ĐN Trần Thiên Thiên] Hàn Thước, về nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ