Kabanata 8

212 6 5
                                    

Everyone gasped. Hell I care. He's living with me.

"50 Million going once, going twice.... sold to the lady in blue!"

"Whoaaa!!! That's a Sellas you got there!" Singit ni Azura. "Go baby girl claim your man!" She cheered

I just rolled my eyes and stood up at nagsalita.

"No!" Daryah gaped.

"Yeah. He is my man." Sagot ko kay Azura and then I gave Daryah a bored look.

Hadex's was grinning while everyone inside the hall was shock as hell.

I don't care though.

I went to the lady na tumatanggap ng cheque and then I wrote down 60 Million at ibinigay yun sa kanya.

"Now, where's my man?" Tanong ko.

"I'm here." It was Hadex who answered me chuckling. "50 Million huh."

"I don't care. You're living with me. And we are going home." Sagot ko at naglakad na papalabas ng hall.

Hindi ko alam kung bakit ginawa ko yun ang alam ko lang ay naiirita ako sa mga babaeng gustong madate si Hadex lalong-lalo na si Daryah.

Wait, since when did I become this irrational? Fuck it. Hindi na talaga to maganda.

Nang makarating kami sa parking, I texted Azura na uuwi na kami ni Hadex.

I was about to open the driver seat's door nang mag salita si Hadex.

"You're one hell of a woman Hazi."

I looked at him and smiled. "I know." At pumasok na sa sasakyan. Pinaandar ko yun pero hindi ko pa pinausad.

I just realized what I did. "Did I just slipped 50 million out of my bank account because of him?" I asked myself.

No that was for the farmers. Tama. For the farmers. Hindi si Hadex. Fuck this.

Humigpit ang hawak ko sa manibela. Damn it! Hindi naman ako ganito ah! And now, nabobother na naman ulit ako sa sinabi ni Hadex kaninang umaga! Bakit ba kasi binitin niya?!

At bakit hindi siya nagsabi na kasali pala siya sa iaauction?!

I closed my eyes while leaning on the head rest of my seat.

Damn Rita! Kapag talaga argh!

I am damn frustrated!

First, dahil sa binitin niyang sinabi kanina sa hapag. Second, dahil sa sinabi ni Azura tungkol dun sa taningang stalker. Radiance my ass! And third, I just bid on a man. Ano bang nangyayari sakin?! At bakit naiirita ako sa mga babaeng may gusto kay Hadex?!

I was pulled back from my frustrations nang may kumatok sa bintana ng sasakyan ko. Nang lumingon ako, it was Hadex straddling his Ducati.

Ano na naman kailangan nito?

Binaba ko ang bintana at tinitigan lang siya.

"Let's go home." Sabi niya.

Oh shoot! Uuwi na pala ako.

Tinangoan ko lang siya at sinarado na ang bintana. I saw him driving papalabas.

I was about to step on the gas but my phone beeped kaya kinuha ko ito sa dashboard. A text from the same unregistered number.

'Drive safely, my radiance.'

May suspect ako pero napakaimpossible naman nun kaya nireplyan ko siya ng 'sino ka?'

Radiance in the Mountains (Paraiso Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon