Kabanata 11

239 7 11
                                    

"Oy pepte melyon in my area!" Sigaw nung barumbadong si Ador nang makapasok kami sa loob ng opisina niya.

I just glared at him saka umupo sa visitor's chair niya the same with Hadex na umupo sa tapat ko.

"Bakit na naman? May ipapagawa ka na naman saking report?" I asked him boredly.

"Waw kapag pinatawag report agad?"

"Oo kasi tamad ka. Hindi mo na nga prinaktis ang profession mo, tatamad tamad kapa sa pagiging CEO mo sa hospital nato." I glared at him.

"Asuuus highblood nabitin ka no?" He joked.

"Isa pa Dor ibabalibag talaga kita."

"Joke lang takot yata kami sayo Ri."

"Buti naman."

Tumikhim si Hadex kaya napabaling kami sa kanya. "What is it Sellas?" He asked.

"Oy bakit naiinip kayo? Uuwi naman kayo mamayang five pm ah!" He teased.

"Stop it Ado." Hadex said coldly.

"Oo na oo na. Eto, memorandum ng duty schedules niyong dalawa. Request ng chairman. Saka after ng shift niyo ngayong araw, may one week kayong bakasyon bago mag effect yan." He said and slid a printed document towards us. "Pareho na ang duty days niyo at oras na magduduty kayo. At Hazri, less load kana."

Sinuri ko ang nakasulat sa memorandum.

Ayon sa memo, yung duty namin ni Hadex ay from mondays to fridays 8 AM to 5 PM lang. At may nakasaad din dun na after our shift this week, may one week kaming rest ni Hadex. Buti naman.

"Gusto ko to. Di na ako masyadong maiistress." Sabi ko.

"Pasalamat ka dahil pinsan kita." Ador said with so much pride.

Aba!

"Rhogen!" Tawag ko sa secretary ni Ador na agad namang pumasok sa loob ng opisina.

I saw Ador paled and Hadex was stifling his laughs.

"Yes po doc?" Magalang na tanong ni Rhogen.

I smiled sweetly at her. "Sabi ni Ador patimpla raw siya ng kape."

Napabaling siya kay Ador na namumutla na at walang emosyon sa mukha. Hah! Akala mo ah!

"Gusto mo pa ng kape? Kakainom mo palang ah." Komento ni Rhogen.

Ador glared at me before talking to Rhogen. "Kung ayaw mo akong ipagtimpla edi wag." Walang emosyong sagot nito na nakabawi na mula sa pamumutla.

Sinipa ako ng mahina ni Hadex habang pinipigil ang tawa niya. Pinandilatan ko rin siya ng mata at sinipa pabalik.

"Oa mo Sir Ador mukha ka namang pusit."

"Edi huwag mo kong timplahan! Yung lalaking crush mo nalang ang timplahan mo!"

Napaawang ang labi ko sa narinig ko habang nagtitigan kami ni Hadex.

'Nagseselos' he mouthed at me.

'Oo' I mouthed back at him.

"Oo na! Maghintay ka jan kung ayaw mong buhosan kita ng mainit na tubig!"

Umalis si Rhogen sa opisina ni Ador. Sabay naming pinukol ng nakakalokong tingin si Ador.

"I hate you couz," Ador glared at me.

"What?" I chuckled. "Dapat pasalamatan mo ako dahil nakausap mo crush mo!" I laughed damn hard and Hadex who was supressing his laughs just burst into laughter. Sapo-sapo niya ang tiyan niya sa kakatawa.

Radiance in the Mountains (Paraiso Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon