I scoffed when I saw them in a fighting stance.
Lahat ng tao sa ER ay nagtatago maliban kay Hadex na aakmang lalaban pero pinigilan ko siya.
"Stay there." Utos ko sa kanya.
And luckily, he did not argue. He was hit at ayokong maulit yun. Makakapatay na talaga ako.
I did not even bother doing a fighting stance. I want to earn their trust about me being weak. That would be an advantage.
One man attacked me with a right punch pero mabilis kong sinalag yun at siniko ko ang sikmura niya ng malakas dahilan para manghina siya.
I know where to hit. Trust me.
Nawalan siya ng malay dahilan para sugurin ako ng natitirang limang lalaki na galit na galit sa akin kung makatingin.
Umatake yung lalaki sa right side ko with a punch pero nailagan ko yun at sinipa yung pangalawang lalaki na umatake rin sa akin.
I block the third person from his punch at mabilis na sinipa siya and then jabbed the fourth person who assaulted me then countered him with a roundhouse kick, stabbed the fifth one and throw several kicks towards my opponents na tumatayo na galing sa pagkasalampak sa sahig pero hindi ko namalayan ang isang suntok na tumama sa mukha ko kaya medyo nahilo ako. I spitted blood. Pota mukhang may gasgas na ang mukha ko nito.
Hindi ako natinag sa tinapon niyang suntok at marahas na pinunasan ang labi ko at aakmang aatake na ulit ako sa tanging lalaking nakatayo na sumuntok sakin nang biglang humandusay ito sa sahig.
Nagulat ako kaya napalingon ako sa gumawa nun.
It was Hadex and he was fuming mad. He was about to kick the man again kahit nakatulog na ito sa sahig nang hinawakan ko siya.
"Tama na." Pigil ko sa kanya.
He looked at me and then scanned my face. Hinaplos niya ang labi kong may cut kaya napaigtad ako dahil sumigid ng sakit iyon.
"Fuck them." Mahina niyang sabi at hinila ako papasok sa elevator.
He stopped midway and turned to everyone in the ER.
"Clean this mess. And these rascals, send them to jail call the police." Utos niya at hinila na ako papasok ng elevator.
Habang nasa elevator kami, tahimik lang kami. I looked at my reflection at napagtanto kong ang messy ko tignan. My bun was a little messed and my robe has blood stain.
"Damn them. Mukhang magkakagalos ako nito sa mukha." I sighed.
"Maganda ka pa rin naman kahit may galos sa mukha." He shrugged.
Hindi ko pinansin ang sinabi niya at humilig nalang dun sa kabilang side ng elevator at ipinikit ang mga mata ko.
Pota napagod yata ako sa pakikipagsapakan kanina.
When I heard the elevator door opened, I opened my eyes as well. Hinawakan ulit ako ni Hadex sa palapulsohan at hinila ako papasok sa clinic office niya.
"Sit." Utos niya.
Ano ako? aso? Gago to ah. Pero umupo pa rin ako sa gray niyang sofa.
I roamed my eyes around his office. It was actually redesigned I guess. The color palette of his office was dominated by gray. Wala na rin ang chandelier ni Dr. Moralda. It looked simple and modern.
When you enter his office, unang makikita mo ang isang halaman na gilid ng door frame. Then a gray sofa facing a bookshelf na gray din. And then his table when you face right.
BINABASA MO ANG
Radiance in the Mountains (Paraiso Series #1)
RomansaAfter she was humiliated in front of their classmates, Hazrita Lavendeur Chalcedony Ellyas loathed him for a long time. Although she is nice and kind but she is also dangerous when provoked. Her wrath was fierce that even his kind cannot enter her f...