Kabanata 17

179 5 0
                                    

Habang kumakain kami, tahimik ang paligid namin. Hindi ko alam kung anong nangyari pero bigla nalang hindi nagpapapasok ang mga staff nang umalis ang panghuling customer maliban samin.

Hadex, the gentleman baby, was grinning from ear to ear. Kung kanina lang para siyang bata ngayon, he is a man smitting a woman's heart.

"Here honey, eat up." He said and smiled while putting the sliced calamares on ny plate.

"Thank you."

"No, thank you honey." He said.

My brows furrowed. "Huh?"

"Because you let me pay up for our date honey." He said and smiled again.

I smiled at him. "You can always pay honey just tell me. I know my attitude intimidates a man because I don't like men paying for me but if that's what you want, I don't mind Hadex."

"Thank you for not insulting my ego as a man."

"Of course you're my honey and I'm your Hazi right? And your Hazi wants you happy." I smiled at him na ikinamula ng tainga niya.

He really looks cute while blushing and I find it amusing. "And now you're blushing." I chuckled.

"Yeah I know. Kinikilig ako." Pag-amin niya na mukhang nahihiya.

"It doesn't make you less a man kung kikiligin ka Hadex. Remember that." Sabi ko sa kanya.

Marami kasing nahihiyang kinikilig. Eh ano na naman ngayon? Aren't we all entitled to express our feelings? Dependi nalang din yun kung paano mag rereact ang ibang tao. Ang importante wala kang inaapakang tao.

"I'm really one lucky man." Sabi niya na natatawa at may pagamamalaki sa boses.

Yep honey, and I intend to make you stay that way. Hangga't buhay ako at kaya ko pa, I will always make him feel lucky. Swerte rin naman kasi ako sa kanya.

"Kumain ka pa Hazi." Tugon niya.

"Tataba ako niyan." Ngumuso ako.

My body size is not as slender as other men's ideals. Hindi 24 ang waistline ko. I am in between 27 and 28.

Ibig sabihin, malaman ako pero fit yun kasi minsan nag boboxing at sparring ako kapag nakauwi si Rhiose. I was into martial arts before.

"Ano naman ngayon kung tataba ka?" Nakataas ang dalawa niyang kilay. His mood shifted from happy to irritated pero nawala rin yun.

"Magmumukha na akong butete. Magiging proud ka pa ba nun? Yung ibang bachelors ang sesexy ng mga—"

"I don't really give a damn about your body size Hazi." Malamig na sabi ni Hadex.

Hala! Nagalit siya?

Ayoko lang namang pagtawanan siya ng iba niyang nga kaibigan kasi mukhang butete ang babae niya.

He is well-formed para tabihan ng malamang katulad ko. I admit, may curves ako pero hindi gaya nung mga modelong naggagandahan ang katawan. Hindi balingkinitan ang katawan ko.

"At wala akong pakealam kung tataba ka. Mahal kita at yun ang importante." Dagdag pa niya. "Alam kong lagi kang gutom kaya kumain kana o baka gusto mong suboan kita?" His voice sounded teasingly.

Nanlaki ang mata ko. Ano ako bata para suboan? Aba! Tong Hadex nato!

"Ayan, kumain ka pa. Hindi ako gumastos ng malaki para hindi ka mabusog Hazi." Sabi niya at inilagay sa plato ko ang binalatan niyang hipon.

"You don't have to spend dollars on me Hadex. Kontento na ako sa simpleng mga dates." I smiled at him.

I actually did not like this idea but as much as I want to decline, ayokong masaktan ang ego ni Hadex.

Radiance in the Mountains (Paraiso Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon