"Hi panggaaaaaa!!!!!"
"Hello honey!" I smiled at him from the screen of my laptop. "How's your third and last day of visitation?" I asked him.
Ngumuso si Hadex. "I miss you Hazi." He sighed. "Fuck it's tiring. Akala ko hindi aabot ng tatlong araw sa Leyte. Ang bobo kasi nung director sa Visayas. Miss na kita. Miss ko na ang luto mo. Miss ko na ang yakap mo. Miss ko na ang halik mo. Miss ko na ang Hazi ko!!!!!" Inis niyang litanya.
I smiled softly and touched the screen. "I missed you too Hadex. Don't be sad you're going home tomorrow remember?"
Upon hearing that, agad lumiwanag ang mukha ni Hadex. "Yes baby!" He squealed.
"Owww my big daddy baby is excited to go home."
"Of course! I miss you and our baby." He gleed.
Kasalukuyan kaming nag vivideo call ngayon at paniguradong magdamagan na naman ito. Since day one ng visitations nina Hadex at Ador sa Cebu, Bohol at Leyte walang gabing hindi kami magdamagang nagtatawagan sa video call ng Skype.
Reason? Ayaw niyang hindi ako nakikita. Ewan ko ba jan sa lalaking yan daig pa ako sa kaclingy niya.
"Hindi talaga kayo lalabas ni Ador ngayong gabi?" I asked. I trust Hadex.
Kahapon ko pa kasi siya kinukumbinsi na gumala naman kahit saglit lang. Sa halip na sumagot siya, he moved his laptop at tinatapat yun sa nakatalikod na si Ador na may katawagan din sa laptop niya.
"No to gala kasi uuwi na kami bukas. Saka takot kami sa mga misis namin. Hindi ko kayang mawalan ng asawa saka anak. " Sabi niya ng seryoso.
And Hadex will be Hadex. Kapag sinabi niyang hindi, hindi talaga yan. Matigas masyado ang ulo.
Hindi ko sinabi sa kanya yung text ni Daryah dahil paniguradong hindi siya tutuloy. Kilala ko yan pag masense niyang nagdududa ako, hindi na yan mapipilit na umalis. And trust me when I say matigas ang ulo niyan.
"Fine. So care to share kung anong nangyari ngayon sa araw mo?" I asked him.
"Reports here and there, saka may nalaman ako tungkol sa pagbaba ng ratings. Kukuwento ko sayo pag-uwi ko saka," lumapit siya sa screen ng laptop at bumulong, "Ako halos gumagawa kasi busy siya sa pagpapacute sa gerpren niya." Hadex said at umagikik.
Natawa rin ako sa tinuran niya. When he's talking to me, Hadex is a baby. As in, he acts like a baby. And me, of course, dahil mahal ko, hinahayaan ko lang. He can be whoever he wants with me. I don't mind.
"Buti nga may oras kapang tumawag sakin." I joked. Lagi naman yang may oras sakin. Jinojoke ko lang siya.
Kahapon, habang gumagawa siya ng report, hindi pumayag na patayin ko ang tawag. Pati na rin ako, tumutulong na kasi ang tamad ni Ador.
"Hazi, you always comes first. Top list on my priorities, her name is Hazrita." He shrugged.
And there goes my heart doing a back flip. Goodness Hadex!
Totoo naman kasi. I am always on his top list sa priorities kaya ni minsan hindi ako nagdududa sa kanya. Selos maybe. Selosa ako masyado kaya kung sinong gustong umagaw kay Hadex, libre ang baril ko.
"I know." Natatawa kong sabi.
"Did I tell you I love you today?" He asked.
Yes, binibilang ko ang I love you's niya araw-araw dahil gusto niyang bilangin ko para kung magtanong siya, masasagot ko.
Naalala ko kasi nung isang linggo, tinanong niya akong kung ilang I love you na ba raw ang nasabi niya sakin. Hindi ako nakasagot kasi nakalimotan ko. Kaya ayon, naging udlot ng walang pansinan namin. At dahil hindi ko naman kayang hindi siya pansinin, ako ang sumuyo. Mababaw lang naman ang kasiyahan ni Hadex. Pagmamahal at pag-aaruga, yun lang ang nagpapasaya sa kanya.
BINABASA MO ANG
Radiance in the Mountains (Paraiso Series #1)
RomanceAfter she was humiliated in front of their classmates, Hazrita Lavendeur Chalcedony Ellyas loathed him for a long time. Although she is nice and kind but she is also dangerous when provoked. Her wrath was fierce that even his kind cannot enter her f...