Nang masarado ko ang gate, I held my chest that was tightening. Fuck.
Mahina akong napamura sa nakita ko. Pota.
Nope, hindi dapat ako maapektuhan sa kanya. He's too worthless of me.
Maybe dahil matagal ko na siyang hindi nakita kaya ganun ang reaksiyon ko. Tama.
Naglakad na ako patungo sa pintoan ng bahay at nang makarating ako roon, agad kung itinapat ang key card sa sensor na nasa gilid ng door frame. May susi naman ako pero tinatamad akong kunin yun sa bulsa ng jeans ko.
When the system confirms, agad bumukas ang pintoan. My house has actually three ways to open the door. First, is the traditional key lock. Second, vault password na yung minamatch at third ay yung key card. Itatapat lang siya sa may sensory device at kapag rehistrado ang ID na yun, bubukas ang pintoan. Gaya ng gate, kailangan may key card ka rin para makapasok ng walang tulong mula sa akin.
I turned the lights on and found my way towards the kitchen to get myself a galss of water from the fridge. Nang buksan ko yun, I sighed at what I saw.
"I need to buy groceries. Pota."
Bukas maggogrocery ako bago ko bibisita ng farm. I thought I would be relaxing for two days after my tiring shift pero mukhang hindi ko na magagawa yun.
Pero atleast, I was able to blew off some steam sa shooting range ngayon. Kahit papaano, naibsan ang stress ko sa linggong ito.
When I finish my glass of water, I went out the kitchen at hinubad ang mga damit ko maliban sa bra at panty at tinungo ang jacuzi na nasa likuran lang ng bahay.
Madilim na sa labas kaya masarap ilublob ang sarili sa mainit na tubig ng jacuzi ngayon.
It was already six in the evening and the sky was already showing the stars twinkling from above. Malamig na din ang simoy ng hangin. Siguro dahil June na at tag-ulan na naman.
I sumberged myself into the jacuzi's water at hinubad ang bra na sout. The water was relaxing and soothing. It took away all my body pains and stresses for the past week.
I closed my eyes for a while habang nasa ilalim pa rin ng tubig ang boung katawan maliban sa ulo ko na nakahilig sa side nito.
My mind went back to those experiences na hindi ko inakalang magagawa ko nung highschool. Reminiscing again.
I remembered during highschool, Zyk, Ador, Azura and I were cutting classes for the first time. Kabadong kabado kami nun dahil baka malaman ng principal ng school, auntie pa naman namin ang principal ng paaralan. Pero lumipas ang isang dekada saka lang nalaman ng mga parents namin. I smiled at that thought.
And then, there's Azura who cried dahil nadapa siya sa harap ng crush niya. Pero dahil mabait ang crush niya, tinulungan siya. Naging sila pero only to find out, tinwo time pala siya.
And when Zyk fell in love for the first time, pucha nanalo ako sa pustahan. It was a chuckie supply from him for the whole month so ang saya ko.
But my best memory was when Hadex shamed me infront of my classmates. Nagpractice kami nun ng role play at dahil nagmamaganda ako, nag volunteer ako na maging lead actress kasi si Hadex ang leading man nun. I admit, crush ko siya nung highschool. Noon lang. Hindi na ngayon.
Pero Hadex was so annoyed that he yelled at me. Sabi niya, 'Ayoko. Si Daryah ang gusto kong maging Juliet. Ang bobo mo kasi.'
I was fucking shocked that time at halos makipag away nun si Zyk dahil sa sinabi ni Hadex. Kalaunan niligawan niya si Daryah pero hindi siya sinagot nito. Ewan ko kung bakit, kasi hindi na ako naghanap ng balita tungkol sa kanya.
BINABASA MO ANG
Radiance in the Mountains (Paraiso Series #1)
RomanceAfter she was humiliated in front of their classmates, Hazrita Lavendeur Chalcedony Ellyas loathed him for a long time. Although she is nice and kind but she is also dangerous when provoked. Her wrath was fierce that even his kind cannot enter her f...